Các tính năng AI của iPhone 16 có gì đáng mong đợi?

 - Trong vòng chưa đầy một năm, việc có các thuật toán AI và AI tổng quát bên trong điện thoại đã trở thành một cải tiến công nghệ lớn tiếp theo, nhất là khi cả Google và Samsung đã đưa vào bên trong các điện thoại hàng đầu của mình là Pixel 8 và Galaxy S24 các tính năng như vậy.

Giờ đây, khi về dòng iPhone 16 sắp xuất hiện, các chuyên gia hy vọng Apple cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động của mình và giới thiệu một loạt tính năng AI thú vị cùng với dòng flagship 2024 của mình.

 

Với việc CEO Tim Cook gợi ý về các thông báo quan trọng liên quan đến công nghệ AI tại hội nghị nhà phát triển toàn cầu (WWDC) năm nay, có thể thấy rằng việc tích hợp AI sẽ là điểm bán hàng chính của dòng iPhone 16.

Apple có thể tham gia vào mảng công nghệ AI muộn một chút, nhưng các chuyên gia hy vọng sẽ thấy gã khổng lồ công nghệ này tạo ra bước đột phá của riêng mình và đưa ra điều gì đó nổi bật so với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ phía các nhà sản xuất smartphone Android.

Một số thông tin dưới đây dựa trên những thông tin rò rỉ và tin đồn, vì vậy không phải tất cả những thông tin được đề cập ở đây đều đảm bảo sẽ đi kèm với dòng iPhone ra mắt vào năm nay. Nếu bạn muốn đợi cho đến khi mọi thứ chính thức, bạn có thể quay lại sau sự kiện WWDC của Apple, bắt đầu vào ngày 10 tháng 6, khi đó giới chuyên môn sẽ công bố tất cả các tính năng AI của iOS 18 trong sự kiện này. Dưới đây là tất cả các tính năng AI được đồn đại của iPhone 16

Siri

Tất cả chúng ta đều biết rằng Siri vẫn chưa có một số tính năng thông minh giống như Google Assistant (hoặc Amazon Alexa). iPhone 16 được cho là sẽ thay đổi điều đó với Siri được nâng cấp hàng loạt, sẽ cung cấp chức năng tương tự như ChatGPT.

Cụ thể hơn, Siri sẽ có khả năng thực hiện các nhiệm vụ phức tạp hơn, chẳng hạn như tóm tắt văn bản, đưa ra câu trả lời toàn diện hơn cho các truy vấn, hiệu đính…

Chuyên gia Mark Gurman của kênh Bloomberg đã đề cập trong một bản tin hàng tuần của mình rằng, Siri và ứng dụng Tin nhắn có thể thực hiện các tác vụ tương tự như Trợ lý của Google, trong đó, Siri sẽ có khả năng thay đổi văn bản để thay đổi ngữ điệu và thậm chí thêm các đề xuất về cách cấu trúc nó.

Chỉnh sửa hình ảnh và video bằng AI

Một trong những trường hợp sử dụng chính của các mô hình ngôn ngữ lớn đa phương thức (còn gọi là MLLM) là cải thiện chất lượng hình ảnh của ảnh và video. Google đã làm điều này với các tính năng Magic Editor và Video Boost, tự động chuyển đổi để làm cho nội dung trong bức ảnh trông đẹp nhất có thể.

Với sự tập trung cao độ của Apple vào hiệu suất camera của iPhone sẽ không quá xa khi nghĩ rằng dòng iPhone 16 sẽ có các tính năng tương tự để tăng hiệu suất cho hệ thống camera của nó.

Trên thực tế, Apple đã hợp tác với các nhà nghiên cứu của UC Santa Barbara để phát triển một mô hình AI có thể chỉnh sửa hình ảnh dựa trên hướng dẫn của người dùng, kết quả mà chúng ta có thể thấy trong dòng sản phẩm năm nay.

Đề xuất nhận biết nội dung và nhận dạng hình ảnh

Chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg cũng tuyên bố rằng, Apple có thể tích hợp AI vào một số ứng dụng iOS của riêng họ. Các ví dụ cụ thể mà ông Gurman đề cập là danh sách phát nhạc của ứng dụng Apple Music được tạo tự động và tương tự cho các trang trình bày bằng ứng dụng Keynote. Apple dường như cũng đang tìm cách cung cấp chức năng này cho các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba.

AI trên thiết bị và dựa trên đám mây

Theo một trong những bản tin Power On gần đây từ chuyên gia Gurman, Apple có kế hoạch để hầu hết các tính năng AI của iPhone 16 được thực hiện bởi AI trên thiết bị. Lý do chính đằng sau sự lựa chọn này là tính bảo mật, đây là điều mà Apple luôn tập trung ưu tiên hàng đầu trên các thiết bị của mình.

Việc có hầu hết chức năng AI hoạt động trên thiết bị cũng có nghĩa là các tính năng sẽ hoạt động nhanh chóng. Các tính năng AI dựa trên đám mây thường có độ trễ nhất định khi thông tin được đưa lên Đám mây, được xử lý và gửi trở lại điện thoại của người dùng.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất là AI trên thiết bị không thể xử lý các thuật toán AI cực kỳ phức tạp, điều mà các máy tính Đám mây mạnh hơn hoàn toàn có thể làm được. Vì vậy, như các rò rỉ và báo cáo đã đề xuất, Apple có thể dựa vào Gemini của Google hoặc một công ty AI khác để phát triển các tính năng AI dựa trên đám mây đi kèm với dòng iPhone 16.

Không giống như những thông tin chúng ta có trước dòng Pixel 8 của Google năm ngoái hay dòng Galaxy S24 của Samsung ra mắt vào đầu năm 2024, khả năng AI của dòng iPhone 16 của Apple khá mơ hồ.

Tất nhiên, có một số kỳ vọng an toàn như các tính năng liên quan đến máy ảnh, cải tiến đối với Siri và một số nâng cấp iOS về chất lượng cuộc sống được hỗ trợ bởi công nghệ AI sắp ra mắt của Apple. Điều đáng nói, không phải đợi quá lâu nữa vì sự kiện WWDC đang đến gần sẽ cho chúng ta biết được các thông tin chi tiết thú vị.

Hải Linh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202404/cac-tinh-nang-ai-cua-iphone-16-co-gi-dang-mong-doi-df22f9b/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
5477 lượt xem