Malaysia sẽ xây dựng trung tâm thiết kế vi mạch lớn nhất Đông Nam Á

 - Chính phủ Malaysia hôm nay (22/4) cho biết nước này có kế hoạch xây dựng công viên thiết kế vi mạch lớn nhất Đông Nam Á và sẽ đưa ra các ưu đãi bao gồm giảm thuế, trợ cấp và miễn thị thực để thu hút các công ty công nghệ và nhà đầu tư toàn cầu.

 

Malaysia đang đặt mục tiêu biến Kuala Lumpur thành trung tâm kỹ thuật số của khu vực, với mục tiêu lọt vào top 20 quốc gia có chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu hàng đầu vào năm 2030.

Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim cho biết trung tâm thiết kế vi mạch được đề xuất là một phần trong nỗ lực của Malaysia nhằm vượt ra ngoài việc lắp ráp và thử nghiệm chip phụ trợ và chuyển sang công việc thiết kế luận lý có giá trị cao.

Malaysia là quốc gia có vai trò lớn trong ngành bán dẫn, chiếm khoảng 13% hoạt động thử nghiệm và đóng gói toàn cầu.

Trung tâm thiết kế vi mạch được hỗ trợ bởi bang Selangor miền trung Malaysia, sẽ là nơi chứa những người thuê chủ chốt đẳng cấp thế giới và hợp tác với các công ty toàn cầu như nhà sản xuất chip Arm Holdings của Anh, Thủ tướng Anwar cho biết mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Bộ trưởng Kinh tế Malaysia Rafizi Ramli cho biết chính phủ sẽ đưa ra các ưu đãi bao gồm trợ cấp không gian văn phòng, miễn giấy phép làm việc, dịch vụ tái định cư và giảm thuế doanh nghiệp cho các công ty đầu tư mạo hiểm nước ngoài, doanh nhân công nghệ và kỳ lân công nghệ - những công ty khởi nghiệp đạt mức định giá 1 tỷ USD - muốn đầu tư vào Malaysia.

“Chúng tôi muốn thu hút các kỳ lân toàn cầu đến với Malaysia để tạo ra việc làm có tay nghề cao và giá trị cao, bên cạnh việc phát triển nguồn doanh nhân tương lai và lãnh đạo cấp cao trong lĩnh vực công nghệ”, Bộ trưởng Rafizi nói thêm.

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202404/malaysia-se-xay-dung-trung-tam-thiet-ke-vi-mach-lon-nhat-dong-nam-a-78f34eb/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
3323 lượt xem