Cuộc thi Đỉnh cao âm nhạc 2024: Tìm kiếm tài năng âm nhạc Việt Nam

- Chương trình Đỉnh cao Âm nhạc 2024 được tổ chức nhằm tìm kiếm ngôi sao âm nhạc của 03 dòng nhạc đang thịnh hành (Dân Ca, Bolero, Nhạc nhẹ) trên lãnh thổ Việt Nam.

Ngày 21/4, buổi họp báo thông tin về chương trình Đỉnh cao âm nhạc 2024 được diễn ra với sự tham gia của nhiều ca sĩ và người nổi tiếng gồm ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ đại sứ chương trình Đàm Thuỷ Tiên, ca sĩ Phạm Thu Hà, ca sĩ Hồ Quang Tám, nhà báo Ngô Bá Lục…

Chương trình “Đỉnh Cao Âm Nhạc” do Tập đoàn truyền thông & giải trí Diamond tổ chức, kênh truyền hình VOV TV (Đài Tiếng nói Việt Nam) phát sóng. Chương trình được tổ chức nhằm tìm kiếm ngôi sao âm nhạc của 03 dòng nhạc đang thịnh hành (Dân Ca, Bolero, Nhạc nhẹ ) trên lãnh thổ Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình cũng nhằm tìm kiếm các tài năng âm nhạc để phục vụ cho các chương trình giải trí chất lượng cao do Tập đoàn truyền thông & giải trí Diamond tổ chức. Thông qua chương trình ban tổ chức mong muốn tạo sân chơi lành mạnh cho các các thi sinh có năng khiếu ca hát được thể hiện và khẳng định bản thân, đồng thời tạo bước đệm cho các thí sinh được theo đuổi đam mê ca hát của mình. 

 

Đối tượng tuyển sinh của chương trình là công dân đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, tuổi từ 16 đến 40 đối với dòng nhạc nhẹ, tuổi từ 16 đến 60 đối với dòng nhạc Bolero và dòng nhạc dân gian. 

Ban tổ chức chương trình cho biết, dù năm nay, là mùa đầu tiên chương trình được tổ chức nhưng đã thu hút rất nhiều các đối tượng tham gia đa dạng các dòng nhạc. Các vòng thi hứa hẹn sẽ mang đến sự hấp dẫn, gay cấn với chất lượng chuyên môn cao. 

Cũng theo Ban tổ chức, vòng sơ khảo được tổ chức tại 3 miền Bắc – Trung - Nam (từ 08/6 - 15/6/2024), ban tổ chức (BTC) sẽ chọn 60 thí sinh tham dự bán kết (mỗi dòng nhạc 20 thí sinh). 

Vòng bán kết (ngày 06/7/2024), BTC chọn ra 24 thí sinh xuất sắc nhất của 3 dòng nhạc (mỗi dòng nhạc 08 thí sinh) để tham dự đêm chung kết và trao giải.

Chung kết (ngày 10/08/2024), BTC sẽ tìm ra những thí sinh xứng đáng với ngôi vị Quán quân, Á quân và những danh hiệu khác. Đêm chung kết sẽ phát sóng trực tiếp trên kênh VOV TV (Đài Tiếng nói Việt Nam).

 

Cơ cấu giải thưởng: Chương trình có 15 giải chính thức và 9 giải phụ. Trong đó, giải Quán quân có 03 giải với tổng giá trị giải thưởng lên tới 600 triệu đồng cùng với cup vinh danh; Giải Á quân 1 có 03 giải với tổng giá trị giải thưởng lên tới 360 triệu đồng cùng kỷ niệm chương; Giải Á quân 2 với 03 giải với tổng giải thưởng lên tới 240 triệu đồng cùng kỷ niệm chương;

Ngoài ra, Giải thí sinh được yêu thích nhất: 03 giải với tổng giải thưởng lên tới 150 triệu đồng cùng kỷ niệm chương; Giải thí sinh triển vọng: 03 giải với tổng giải thưởng lên tới 60 triệu đồng cùng kỷ niệm chương; Giải cống hiến 09 giải với tổng giải thưởng lên tới 90 triệu đồng cùng kỷ niệm chương.

TH

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202404/cuoc-thi-dinh-cao-am-nhac-2024-tim-kiem-tai-nang-am-nhac-viet-nam-06d1832/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Văn hóa
5755 lượt xem

Bài viết liên quan