Một chiếc điện thoại OnePlus gập lại với ống kính tele có thể đang hoạt động

 - OnePlus đã khiến thị trường màn hình gập thêm sôi động vào năm 2023 với phiên bản OnePlus Open. Giờ đây, đang có tin đồn về một chiếc điện thoại nắp gập tiềm năng đang được phát triển từ thương hiệu điện thoại thông minh nổi tiếng này. Liệu chiếc smartphone màn hình gập của OnePlus có sẵn sàng cạnh tranh với dòng Galaxy Z Flip của Samsung không?

Một bài đăng từ chuyên gia rò rỉ Smart Pikachu trên mạng xã hội Twitter gợi ý rằng, điện thoại nắp gập sắp ra mắt của OPPO có thể mang đến một điều hiếm có trong thế giới điện thoại gập kiểu lật có khả năng thu phóng lớn hơn, trong đó điểm nhấn là một camera tele. Vị chuyên gia rò rỉ cũng gợi ý thêm rằng, giống như với OnePlus Open, OnePlus có thể đang lên kế hoạch cho một thiết bị tương tự dưới thương hiệu của riêng họ.

 

Theo một số báo cáo gần đây, người dùng có thể sẽ không ngạc nhiên khi thấy OnePlus xây dựng một thiết bị dựa trên sự thành công của lần kết hợp giữa OPPO Find N3 với Find N5 Flip, tuy nhiên sản phẩm này đã bị hủy bỏ. Điện thoại nắp gập đang ngày càng phổ biến và một số mẫu có giá bán khá hấp dẫn đã xuất hiện gần đây. Thành công mà OnePlus thu được có thể đến từ một chiếc điện thoại gập có thông số kỹ thuật cao, giá tốt trong thị trường đang phát triển này.

Ống kính tele sẽ thực sự tạo nên sự khác biệt cho OnePlus Flip so với các đối thủ. Hiện tại, chỉ có OPPO Find N3 Flip mới cung cấp khả năng này. Khả năng chụp ảnh được nâng cao sẽ là điểm bán hàng chính của thiết bị và thu hút được nhiều người mua.

Trong khi đó, Samsung được cho là đang phát triển một chiếc Galaxy Z Flip FE thân thiện với ngân sách hơn. Đây được xem là cơ hội tuyệt vời để OnePlus giành thị phần bằng một chiếc điện thoại nắp gập có giá hấp dẫn riêng.

Tuy nhiên, người dùng cũng không nên mong đợi OnePlus Flip sẽ sớm ra mắt. Chuyên gia Smart Pikachu chỉ ra rằng, sự đầu tư phát triển điện thoại có thể gập lại của OPPO và Vivo được cho là chậm hơn các đối thủ cạnh tranh khoảng "nửa năm". Những rò rỉ trước đây cũng cho thấy OPPO Find N5 Flip đã bị hủy bỏ, do đó có một số nghi ngờ về thời điểm ra mắt của OnePlus Flip.

OnePlus có thể làm rung chuyển thị trường điện thoại nắp gập không?

OnePlus liên tục cung cấp những chiếc điện thoại chất lượng vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh về giá. Nếu nhà sản xuất này cố gắng đưa một chiếc điện thoại nắp gập có ống kính tele ra thị trường, cho dù đó là mẫu OPPO được đổi thương hiệu hay thiết kế độc đáo của riêng họ, điều đó có thể buộc các thương hiệu khác phải đánh giá lại sản phẩm của mình. Giống như OnePlus Open đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho những người đam mê smartphone màn hình gập, một chiếc Flip hoạt động tốt cũng có thể làm được điều tương tự.

 

Mặc dù thông tin xung quanh điện thoại nắp gập OnePlus vẫn chỉ là tin đồn vào thời điểm này, nhưng nó lại tạo thêm một sự phấn khích nữa cho cuộc cách mạng có thể gập lại đang ngày càng phát triển. Cho dù nó xuất hiện trong năm nay hay muộn hơn thì đây vẫn là một thiết bị tiềm năng khác mà các tín đồ công nghệ để mắt tới.

Hiện Samsung vẫn là hãng sản xuất thành công nhất ở thị trường điện thoại gập ngay từ khi trình làng bộ đôi sản phẩm đầu tiên của hãng. Trong nhiều năm, Samsung chiếm “miếng bánh” thị phần tuyệt đối. Theo số liệu của Counterpoint, năm 2022, hãng này chiếm tới 80% thị phần điện thoại gập toàn cầu.

Với đà tăng trưởng hiện tại, dự kiến trong năm 2024 này, Samsung sẽ vươn lên vị trí dẫn đầu và bỏ xa các hãng Trung Quốc ở thị trường điện thoại gập. Ở thị trường toàn cầu, Samsung tỏ ra không có đối thủ và khó có hãng nào lật đổ được vị trí thống lĩnh. Mặc dù vậy, các hãng vẫn nỗ lực cho ra sản phẩm hoàn thiện, chất lượng hơn để cạnh tranh trong phân khúc đầy tiềm năng này.

Theo Mordor Intelligence, quy mô thị trường điện thoại gập dự kiến tăng từ 24,52 tỷ USD ở hiện tại lên 54,04 tỷ USD vào năm 2028. Đây là mức tăng trưởng khiêm tốn bởi điện thoại gập đã qua thời kỳ tăng trưởng tốt nhất, mặc dù còn nhiều tiềm năng phát triển.

Nhưng vẫn còn một khả năng khiến thị trường điện thoại gập làm nên điều kỳ diệu, đó chính là Apple. Nhiều suy đoán cho rằng Apple đang ra mắt một thiết bị gập, nhưng hãng này vẫn im hơi lặng tiếng. Nếu Apple tham gia, đây sẽ là dấu ấn lớn của thị trường điện thoại gập. Nhưng để được như vậy, Apple cần có bước đột phá, thậm chí thay đổi tư duy làm điện thoại gập so với hãng Android đang làm.

 

Hải Linh

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202404/mot-chiec-dien-thoai-oneplus-gap-lai-voi-ong-kinh-tele-co-the-dang-hoat-dong-cb40df2/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
4210 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

5107 lượt xem