Intel ra mắt hai chip AI có năng lực thấp hơn dành cho Trung Quốc

 - Intel sẽ cho ra mắt hai con chip trí tuệ nhân tạo (AI) có năng lực thấp hơn dành cho thị trường Trung Quốc trong một nỗ lực nhằm tuân thủ các  biện pháp trừng phạt và kiểm soát xuất khẩu của Mỹ.

 

Hai con chip HL-328 và HL-388 dự kiến ​​ra mắt lần lượt vào tháng 6 và tháng 9, theo sách trắng trên trang web của công ty được công bố ngày 12/4 cho biết.

Trang tin công nghệ The Register là nơi đầu tiên đưa thông tin về kế hoạch từ sách trắng nói trên.

Đối thủ của Intel - Nvidia cũng có kế hoạch cho ra đời ba con chip dành riêng cho Trung Quốc sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden thắt chặt quy định vào cuối năm ngoái về việc hạn chế khả năng tiếp cận chip AI của Trung Quốc.

Các chip AI dành riêng cho Trung Quốc của Intel dựa trên dòng sản phẩm Gaudi 3 mới nhất của công ty, được ra mắt vào ngày 9 tháng 4, với các tính năng phần cứng tương tự bao gồm bộ nhớ trên chip, bộ nhớ băng thông cao và các tiêu chuẩn giao diện.

Tuy nhiên, để tuân thủ các quy định kiểm soát xuất khẩu, hiệu suất của những con chip được cung cấp cho Trung Quốc sẽ bị giảm đi đáng kể.

Một trong những con chip dành riêng cho Trung Quốc của Nvidia - H20 dự kiến ​​sẽ được giao theo lô nhỏ vào quý 1 năm 2024, với số lượng lớn hơn dự kiến ​​​​từ quý 2, Reuters đã đưa tin như vậy vào tháng 1.

Trước đó, Intel đã trình bày chi tiết về phiên bản mới của chip trí tuệ nhân tạo (AI) tại sự kiện Vision hôm 9/4 nhằm thách thức sự thống trị của Nvidia trên thị trường chất bán dẫn hỗ trợ AI.

Các công ty công nghệ đang săn lùng một nguồn thay thế chip khan hiếm cần thiết cho AI. Intel cho biết chip Gaudi 3 mới của họ có khả năng đào tạo một mô hình ngôn ngữ lớn cụ thể nhanh hơn 50% so với bộ xử lý H100 thế hệ trước của Nvidia. Nó cũng có khả năng tính toán các phản hồi AI tạo sinh - một quá trình được gọi là suy luận, nhanh hơn so với chip H100 đối với một số mẫu mà Intel đã thử nghiệm.

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202404/intel-ra-mat-hai-chip-ai-co-nang-luc-thap-hon-danh-cho-trung-quoc-20a185e/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
810 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

3722 lượt xem