Phát động cuộc thi “Cùng em Sáng tạo STEM”

- Panasonic Việt Nam vừa phối hợp cùng báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức buổi lễ phát động cuộc thi “Cùng em sáng tạo STEM” và ra mắt Thư viện số AR/VR trong trải nghiệm STEM.

Đây là những hoạt động, nằm trong khuôn khổ chương trình trách nhiệm xã hội “Panasonic vì trường học bền vững” nhằm tăng cường các trải nghiệm thú vị cho các em học sinh có niềm đam mê, yêu thích khoa học - công nghệ trên khắp cả nước.

Cuộc thi “Cùng em sáng tạo STEM” được tổ chức từ 12/4 - 02/6/2024 với sự phối hợp của Panasonic Việt Nam và báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, nhằm tạo sân chơi thú vị và bổ ích dành cho học sinh Tiểu học và THCS trên cả nước được thể hiện niềm đam mê sáng tạo với khoa học công nghệ, cũng như hỗ trợ các thầy cô, nhà trường trong hoạt động trải nghiệm STEM dành cho học sinh. 

Các đại diện từ BTC và BGK chính thức phát động cuộc thi
Các đại diện từ BTC và BGK chính thức phát động cuộc thi

Theo ông Oka Hiroyuki, Giám đốc công ty Panasonic Việt Nam, đến với cuộc thi, các em học sinh không chỉ được khuyến khích vận dụng các kiến thức về STEM mà còn ứng dụng vào các chủ đề bảo vệ môi trường như tiết kiệm năng lượng, tái sử dụng các vật liệu hàng ngày. “STEM sẽ hỗ trợ các công dân tương lai phương pháp tiếp cận và công cụ giải quyết các vấn đề toàn cầu hướng đến phát triển bền vững. Đó chính là thông điệp mà Panasonic muốn truyền tải”.

Cuộc thi cũng là cơ hội để các “nhà khoa học nhí” trau dồi và thực hành các kỹ năng mềm như triển khai dự án, làm việc theo nhóm…, đồng thời gắn kết với những bạn trẻ đồng trang lứa có chung niềm đam mê. Thông tin chi tiết cách thức tham gia, tiêu chí chấm điểm của cuộc thi được đăng tải tại fanpage chính thức Panasonic Risupia Việt Nam và trên hệ thống các kênh của báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng.

Trong buổi lễ, Panasonic đồng thời trao tặng biểu trưng 1.300 đèn diệt khuẩn tia UV cho đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo để trang bị tại các trường học tại 2 tỉnh Bình Dương và Trà Vinh. 

“Chương trình “Panasonic vì trường học bền vững” được khởi xướng với mong muốn hỗ trợ các em học sinh và nhà trường trong việc tiếp cận những cơ hội trải nghiệm thực tế về STEM dựa theo định hướng của Bộ Giáo dục Đào tạo đã đề ra. Vì thế, song song với các lớp học trải nghiệm STEM được chúng tôi thực hiện trực tiếp tại các trường học, trong buổi lễ phát động này, Panasonic cũng chính thức giới thiệu Thư viện số AR/ VR trong trải nghiệm STEM, với mong muốn mang đến cơ hội tiếp cận, trải nghiệm STEM tự do, thuận tiện nhất cho tất cả các học sinh, giáo viên, nhà trường và phụ huynh trên khắp cả nước” - ông Oka chia sẻ thêm.

Buổi lễ đã thu hút sự tham gia hướng ứng tích cực của từ nhiều trường học và cộng đồng yêu thích STEM tại Hà Nội, hứa hẹn sẽ tao ra sân chơi đầy thú vị, giàu trải nghiệm và sáng tạo, khuấy động tinh thần đam mê các bộ môn khoa học, công nghệ.

Kỹ sư Đỗ Hoàng Sơn, thành viên Liên minh STEM Việt Nam chia sẻ: "Các hoạt động khuyến khích sự sáng tạo về STEM và trải nghiệm STEM trên nền tảng số đã mở ra một cách tiếp cận mới để thúc đẩy giáo dục STEM ở Việt Nam, mang các tri thức STEM tới gần hơn với các em học sinh yêu thích khoa học, công nghệ trên mọi miền đất nước.

Được biết, sau hơn hai năm triển khai, chương trình “Panasonic vì trường học bền vững” đã đón nhận sự tham gia và đồng hành tích cực từ hơn 45 nghìn học sinh và gần 100 trường học, cộng đồng giáo dục trên khắp cả nước. Hướng đến một mùa hè sắp tới với nhiều hoạt động bổ ích và thú vị dành cho các em học sinh, chương trình “Panasonic vì trường học bền vững” tiếp tục triển khai các lớp học môi trường, lớp học lập trình, Lego robotics… trên nền tảng Online.

Phạm Lê

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202404/phat-dong-cuoc-thi-cung-em-sang-tao-stem-eeb41fa/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
3684 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

1897 lượt xem