Quà tặng tháng Tư của MyTV: Xem miễn phí bom tấn của điện ảnh Việt - Đất rừng phương Nam

 - Dù vướng phải một vài tranh cãi nhưng không thể phủ nhận rằng bộ phim Đất rừng phương Nam vẫn là một trong những bản hùng ca chống giặc ngoại xâm thực sự hay, hấp dẫn và đáng xem. Điều đó có thể được thấy rõ khi bộ phim nằm trong top 3 phim Việt có doanh thu cao nhất năm 2023 với 140 tỉ đồng và đang tiếp tục chinh phục thị trường nước ngoài.

 

Cuối tuần này, hãy ngồi lại bên gia đình để thưởng thức những thước phim đậm chất miền Tây, gặp lại bộ ba An - Cò - Xinh một thời huyền thoại trong ký ức của thế hệ 8x và dõi theo hành trình đi tìm cha đầy cảm xúc của bé An trong bộ phim Đất rừng Phương Nam. Khán giả sẽ được xem miễn phí bộ phim này trên MyTV từ ngày 05/4 - 05/5. Đây là món quà tháng Tư mà MyTV trân trọng gửi đến các khách hàng thân yêu của mình nhân dịp một trong những ngày lễ lớn của đất nước 30/4 và 1/5.

Đất rừng phương Nam là cái tên “hot” nhất trong làng điện ảnh Việt Nam năm 2023. Với mức kinh phí hơn 40 tỉ đồng và được đầu tư một cách kỹ lưỡng, bài bản và dàn dựng hoành tráng, không có gì lạ khi bộ phim thu hút sự quan tâm cực lớn của dư luận ngay từ khi được khởi quay.

 

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi, phim Đất rừng phương Nam xoay quanh nhân vật An (Hạo Khang đóng) - cậu bé lưu lạc ở miền Tây trên đường tìm cha, ở bối cảnh đầu thế kỷ 20. Trên hành trình đó, An được nhiều người dân giàu nghĩa khí giúp đỡ, học cách chấp nhận mất mát để trưởng thành.

Lưu lạc về phương Nam với cuộc sống vô vàn những khó khăn, thách thức và hiểm nguy vì bom đạn, cậu bé An có cơ duyên gặp những người dân miền Nam Bộ chân chất, hào sảng, nghĩa hiệp, và có một người bạn đồng hành là Cò. Tuy gian khó, cậu luôn được yêu thương và che chở bởi tình người ấm áp, bởi những mảnh đời cơ cực, lầm than phải chịu áp bức của ách thống trị địa chủ, thực dân tàn ác. Bộ phim tả thực những phút giây lịch sử huy hoàng, sự hy sinh và lòng gan dạ của những người dân tự mình đứng dậy đấu tranh khởi nghĩa. Bộ phim được xây dựng như một bản anh hùng ca về những người dân quật cường trong thời loạn lạc.

 

Được thực hiện dưới bàn tay của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, bộ phim Đất rừng phương Nam đã thành công trong việc xây dựng được những thước phim tuyệt đẹp cảnh non nước miền Tây. Đội ngũ làm phim đã thực hiện cảnh quay ở rất nhiều tỉnh miền Tây Nam Bộ trong suốt hơn 2 tháng như: TP.Cần Thơ, Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang, Trà Vinh,... Những cảnh quay thể hiện sự bi tráng, hào hùng của cuộc chiến chống ngoại xâm, sự quật cường của những người dân hiền lành, chất phác cũng là điểm nhấn đầy ấn tượng của bộ phim. Không ít khán giả đã thể hiện sự bồi hồi, xúc động và dâng trào cảm xúc yêu nước, tự hào dân tộc sau khi xem bộ phim.

 

Âm nhạc cũng là một yếu tố góp phần làm nên thành công của bộ phim Đất rừng phương Nam. Nhạc sĩ Đức Trí đã vô cùng khéo léo trong cách sử dụng âm nhạc từ hòa âm trên nền nhạc giao hưởng đến dùng các nhạc cụ truyền thống như đàn bầu, sáo, nhị, để đẩy hiệu ứng cảm xúc lên cao trào, hỗ trợ dẫn dắt tâm trạng khán giả.

 

Sẽ là thiếu sót khi không nói đến diễn xuất thuyết phục của dàn diễn viên. Hạo Khang trong vai bé An cũng là linh hồn của tác phẩm đã khắc họa tròn vai nét thơ ngây, bỡ ngỡ của cậu bé thành thị sớm xa cha mẹ, lưu lạc về vùng quê. Hạo Khang cũng lấy được nước mắt nhiều khán giả trong cảnh An "gặp lại" mẹ dưới ánh trăng rằm. Vai Út Lục Lâm đặc biệt gây ấn tượng dưới diễn xuất lột xác của Tuấn Trần. Tuấn Trần đã xây dựng nên một nhân vật Út Lục Lâm giàu sức sống, có phần ma mãnh, nhiều toan tính, thực dụng. Vai ông Tiều qua diễn xuất của Tiến Luật đã khắc họa thành công một nhân vật giàu khí khái, không chịu khuất phục giữa chốn ngục tù. Băng Di - vai Tư Mắm - cũng là gương mặt gây ấn tượng với lối diễn biến hóa, góp phần tạo nên kịch tính ở nửa sau câu chuyện.

Tuy nhiên, là một bộ phim về lịch sử - một lĩnh vực vốn được đánh giá là rất khó, và dưới cái bóng thành công quá lớn của bộ phim truyền hình huyền thoại Đất phương Nam, phim điện ảnh Đất rừng phương Nam không tránh khỏi việc bị so sánh và bộ phim cũng vấp phải nhiều tranh cãi, bị chỉ trích về một số yếu tố lịch sử trong phim, về trang phục và lời thoại.

Mặc dù vậy, bộ phim vẫn được đánh giá là đáng xem trong bối cảnh điện ảnh Việt còn đang chật vật tìm con đường phát triển để có thể cạnh tranh được với các bạn bè quốc tế.

► Ưu đãi ngay 50% Gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày T6 và T7 từ ngày 01/04/2024 đến hết 27/04/2024 --> Đón xem những nội dung đặc sắc trên ứng dụng giải trí MyTV: https://mytv.com.vn.

☞ Tải app và nhận khuyến mại trên Smartphone: https://mytv.com.vn/tai-ve/KM_04.

☞ Trên web app MyTV: https://mytv.com.vn hoặc trực tiếp trên app MyTV trên TV.

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202404/qua-tang-thang-tu-cua-mytv-xem-mien-phi-bom-tan-cua-dien-anh-viet-dat-rung-phuong-nam-0351d11/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Văn hóa
5984 lượt xem

Bài viết liên quan