Tứ kết Europa League: Liverpool bất ngờ đại bại tại Anfield!

 - Được chơi trên sân nhà Anfield và trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Atalanta nhưng Liverpool bất ngờ thảm bại với tỉ số 0-3 ở trận lượt đi Tứ kết Europa League.

Scamacca ăn mừng lập cú đúp bàn thắng cho Atalanta

Trước trận đấu, HLV Klopp phát biểu ông rất khao khát chức vô địch Europa League trước khi chia tay Liverpool vào cuối mùa giải. Bởi đây là danh hiệu “lữ đoàn đỏ” còn thiếu trong bộ sưu tập dưới thời chiến lược gia người Đức.

Trước Atalanta bị đánh giá yếu hơn, HLV Klopp tự tin thay tới 6 vị trí so với trận đấu với Man Utd. Liverpool xuất trận với bộ 3 tấn công Harvey Elliott, Darwin Nunez và Cody Gakpo. Trong khi đó, đội khách dùng bộ đôi tiền đạo Charles De Ketelaere và Gianluca Scamacca.

Hai đội sớm cống hiến cho khán giả màn đôi công hấp dẫn. Cơ hội đầu tiên thuộc về Atalanta khi Pasalic đối mặt với Kelleher nhưng không thắng được thủ thành Liverpool.

Liverpool cũng có lý do để tiếc nuối bởi chỉ trong ít phút. Nunez rồi Elliott đều bỏ lỡ cơ hội. Tiền đạo đội chủ nhà đối mặt với thủ thành Juan Musso nhưng bấm bóng ra ngoài khung gỗ. Ngay sau đó, Elliott có pha dứt điểm cực kỳ hiểm hóc. Bóng đi vào góc cao khung thành nhưng đập xà ngang và cột dọc ra ngoài trong sự tiếc nuối của khán giả trên sân Anfield.

Trong thế trận cân bằng, Atalanta bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 38. Từ đường căng ngang của Zappacosta, Scamacca dễ dàng đệm bóng tung lưới CLB Liverpool.

Sang hiệp 2, HLV Klopp lập tức tung một loạt trụ cột gồm Salah, Szoboszlai và Robertson vào sân. Liverpool tấn công dữ dội từ các hướng nhằm khoan phá hệ thống phòng ngự của Atalanta. Bàn thắng đến rất gần với đội chủ nhà khi Salah tung ra 2 pha dứt điểm liên tiếp nhưng đều bị hậu vệ và thủ thành Atalanta chặn lại.

Tới lượt Nunez cũng không khá hơn với cú đá đi sạt xà ngang chỉ sau đó ít phút. Trái ngược với “The Kop”, Atalanta tỏ ra rất hiệu quả trong các pha lên bóng dù số lần sút cầu môn thấp hơn hẳn đội chủ nhà.

Phút 60, vẫn từ một pha lên bóng bên cánh phải, De Ketelaere tung ra đường chuyền như đặt để Scamacca một lần nữa dễ dàng dứt điểm làm tung lưới Liverpool trong sự hân hoan tột độ của nhóm cổ động viên Italia theo chân tới đất Anh.

Tới lúc này, ông Klopp quyết định rút Nunez và Endo rời sân để nhường chỗ cho Diaz và Jota. Liverpool không còn gì để mất, chơi tấn công tổng lực để tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng tất cả những gì Liverpool tạo ra chỉ là sự tiếc nuối.

Phút 76, Liverpool lên bóng rất hay bên cánh trái. Bóng được luân chuyển tới chỗ của Robertson trước khi cầu thủ này chọc khe để Salah thoát xuống dứt điểm tung lưới Atalanta nhưng trọng tài đã phất cờ báo việt vị!

Như một định mệnh, cứ sau cơ hội rõ rệt bị Liverpool bỏ lỡ là họ lập tức bị Atalanta trừng phạt! Sau sai sót để mất bóng bên phần sân nhà, hàng thủ Liverpool lập tức bị 3 cầu thủ Atalanta uy hiếp. Thủ thành Caoimhin Kelleher chỉ có thể cản phá cú sút đầu tiên của Ederson nhưng hoàn toàn bó tay trước cú đá bồi của Mario Pasalic.

Sau bàn thua thứ 3, Liverpool vẫn không đánh mất tinh thần chiến đấu. Trong hơn 10 phút cuối trận, các cầu thủ áo đỏ tìm mọi cách để có bàn thắng nhưng bất thành. Trận đấu “ác mộng” với Liverpool thực sự khép lại sau cú đá căng hiểm hóc của Diaz nhưng vẫn không thể đánh bại được thủ thành Juan Musso.

Thua thảm với tỉ số 0-3, Liverpool cần ghi ít nhất 3 bàn ở trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần trên sân của Atalanta để nuôi hy vọng tiến vào Bán kết Europa League.

PV

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/the-thao/202404/tu-ket-europa-league-liverpool-bat-ngo-dai-bai-tai-anfield-7311877/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
606 lượt xem