Pông Chuẩn đóng vai ác để dạy con, dọa báo công an khi con trai quậy

 - Pông Chuẩn nói trưởng thành hơn nhờ nuôi dạy 2 đứa con trai chỉ chênh lệch hơn 1 tuổi. Nữ người mẫu nói ở nhà thường phải đóng vai ác để dạy con, dọa báo công an khi 2 con xảy ra xung đột. 

Tham gia mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu, Pông Chuẩn cho biết cô rất lâu không tham chương trình nào với tư cách một người mẹ. Cô vui và hào hứng khi được cùng Host Vân Hugo trò chuyện về những câu chuyện làm mẹ và cuộc sống gia đình của bản thân. 

 

Ở tập 3 Mini Talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu, Host Vân Hugo và khách mời Fashion Director Pông Chuẩn sẽ cùng nhau thảo luận về chủ đề “Khi con làm nũng, ăn vạ, mẹ phải làm sao?”. Vân Hugo cho rằng đây là câu chuyện có ở bất kỳ gia đình nào có con nhỏ, đặc biệt 2 người con trai của Pông Chuẩn đang ở độ tuổi hay ăn vạ nhất. 

Pông Chuẩn thường tâm sự với chồng nhờ có 2 con nên cô trở nên trưởng thành và chín chắn hơn hẳn. Đồng quan điểm, Vân Hugo cho rằng khi những người con không còn là thiên thần, những người mẹ sẽ trở thành phiên bản khác của chính mình. 

“Em thấy ở khoảng thời gian 4 đến 5 tuổi là lúc các bạn rất vui và hồn nhiên cũng như có những chia sẻ về cảm xúc rất rõ ràng. 2 người con của em chỉ chênh nhau 1 tuổi nên sự làm nũng gấp đôi lên. Em vào vai ‘bao công’ phải là người phán xử” - Pông Chuẩn nói. 

Cô nói thêm, 2 con trai luôn đòi hỏi sự công bồng. “Bạn này đánh bạn kia, bạn kia trêu bạn này khóc. Em luôn trêu chọc anh để anh khóc, khi anh khóc và làm nũng mẹ. Mẹ mắng em, em lại ra làm nũng ba. Nó là một vòng tuần hoàn không hồi kết” - Pông Chuẩn chia sẻ trong sự bất lực. 

 

Pông Chuẩn tâm sự, qua 3 năm ở nhà toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình và tổ ấm nhỏ, đặc biệt là 2 cậu con trai, cô mới quay trở lại công việc khoảng 2 năm gần đây. Vì tính chất công việc nên vợ Tùng Min chỉ có thể gần gũi con vào buổi tối sau khi hoàn tất xong những công việc. “Em chỉ có thể ở gần con vào buổi tối khi các con học hành xong hết. thời gian đó vỏn vẹn 2 tiếng đồng hồ sau. Lúc được ở gần con thực sự quý giá với em”. Vân Hugo nói khán giả sẽ choáng khi nhìn thấy lịch làm việc của Pông Chuẩn. Cô nói bản thân chỉ cần làm 2,3 việc cùng một lúc đã cảm nhận choáng ngợp.   

Để dạy bảo các con, Pông Chuẩn và Tùng Min phối hợp phân vai với nhau . “Em sẽ đóng vai ác, phạt cả 2 đứa con không cần biết lỗi của ai chỉ cần là đánh nhau. Sau đó, tầm 10 các bạn bị phạt thì ba sẽ phán xử ai đúng ai sai và vỗ về cả 2. Còn em luôn đóng vai ác” - Pông Chuẩn nói. “Không được rồi, không được rồi, báo công an thôi, báo công an thôi” là câu cửa miệng của cô khi thấy các con đánh nhau. Pông Chuẩn nói điều cô đau đầu nhất ở thời điểm hiện tại chính là sự ăn vạ và làm nũng của con trai nhỏ.   

Khi theo dõi những hành động làm nũng và ăn vạ của các em bé trong chương trình Mẹ Siêu Nhân, Vân Hugo và Pông Chuẩn cười không ngớt. Trưởng hợp của Vĩnh Hy ăn vạ khi làm hư đồ chơi khiến mẹ Lâm Minh phải đưa ra hình phạt. Ở góc nhìn của Vân Hugo do Vĩnh Hy còn quá nhỏ nên chưa hiểu và nhận thức được lời nói của phụ huynh. Lúc này, những người mẹ hay người thân nên ôm con vào lòng khi các bạn ăn vạ, khóc hay làm nũng. “Cái ôm luôn tuyệt vời, sẽ chữa lành nỗi sợ hãi và lo lắng của các con” - Vân Hugo nói. 

 

Quan sát các tình huống, Pông Chuẩn nhận ra ở các mẹ nghệ sĩ khi chăm sóc các con đều đầu bù tóc rối. “Hoàn cảnh chung của các bà mẹ khi chăm sóc con là những tiếng ồn, dần dần những tiếng ồn đó trở thành một phần của cuộc sống. Các con em đi học ngày đầu tiên, thiếu vắng những tiếng ồn, em lại thấy hụt hẫng. Cuộc sống lúc đó bớt đi niềm vui” - vợ Tùng Min nói. Vân Hugo nói ồn lâu quá cũng mệt nên phải tìm cách tốt nhất để dạy các con. 

Pông Chuẩn nói bản thân là một người mẹ dễ tính trong việc nuôi dạy con. “Nếu các con không thích làm một chuyện nào đó, em sẽ không ép. Em sẽ nhờ bố biến đó thành thử thách để các con hào hứng làm. Vì em cảm nhận cách truyền đạt của phụ nữ chúng mình hơi hà khắc” - cô thừa nhận. Cô nói cách dạy con của chồng khiến các con cảm thấy dễ chịu hơn. “Em sẽ không thể nào giống như chị Phạm Quỳnh Anh, kiên nhẫn như thế với các con” - nữ người mẫu sau khi xem thước phim Phạm Quỳnh Anh thuyết phục con gái Tuệ An thử thách bản đi qua cầu dây để chinh phục giới hạn của bản thân. 

Pông Chuẩn tiết lộ chính mình sợ nước và con trai lớn giống mẹ. “Bạn sẽ khóc nếu bố bắt bỏ qua phao khi đi xuống nước. Em dùng mọi cách nhưng vẫn chưa thể nào giúp bạn vượt qua nỗi sợ ấy” - mẹ 2 con tâm sự. Vân Hugo bày cho Pông Chuẩn hãy trò chuyện trực tiếp với con bằng những trải nghiệm của chính mình. Cả hai cho rằng, hãy tôn trọng những nỗi sợ của các con để thấu hiểu và giúp con vượt qua. Song, Pông Chuẩn cũng ước ao bản thân có con gái vì hội bạn thân đều có những bé gái rất đáng yêu. 

Pông Chuẩn nói thẳng một phần các bé hay làm nũng cũng đến từ việc thất hứa của phụ huynh. Cô nhận ra điều này khi cùng thực hiện lời hứa cùng con vẽ tranh. “Mẹ đã hoàn thành lời hứa với con, sau đó con hứa điều gì với mẹ con sẽ thực hiện được”.

Lâm Trần

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202404/pong-chuan-dong-vai-ac-de-day-con-doa-bao-cong-an-khi-con-trai-quay-87f2f29/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Văn hóa
4090 lượt xem

Bài viết liên quan