Người đàn ông lĩnh án tù vì sử dụng điện bẫy chuột gây chết người

 - Do ruộng lúa bị chuột cắn phá, Đinh Xuân Thịnh đã giăng dây thép ly xung quanh khu vực bờ ruộng rồi nối dây thép ly với dây điện thắp sáng, buổi tối cắm điện vào nguồn lưới điện sinh hoạt 220V để bẫy, diệt chuột nhưng không có biển cảnh báo nguy hiểm nên gây điện giật làm 1 người chết và 1 người bị thương...

Đối tượng Đinh Xuân Thịnh tại phiên tòa
Đối tượng Đinh Xuân Thịnh tại phiên tòa

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh vừa phối hợp với Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đinh Xuân Thịnh, sinh năm 1948, ở thôn Đại Đồng 2, xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn về tội “Giết người”

Theo cáo trạng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, do ruộng lúa bị chuột cắn phá Đinh Xuân Thịnh đã giăng dây thép ly xung quanh khu vực bờ ruộng rồi nối dây thép ly với dây điện thắp sáng, buổi tối cắm điện vào nguồn lưới điện sinh hoạt 220V để bẫy, diệt chuột nhưng không có biển cảnh báo nguy hiểm, không thông báo cho các hộ dân có ruộng xung quanh và chính quyền địa phương biết và cũng không trông coi.

Khoảng 21 giờ ngày 24/6/2023, anh N.V.L, sinh năm 1991 và anh N.V.Y, sinh năm 1993 là hai anh em ruột, đều ở xã Đồng Thắng đi đánh cá (bằng kích điện) trên khu vực cánh đồng giáp với ao cá của gia đình Đinh XuânThịnh vướng phải dây thép có điện giăng sát mép bờ ruộng và bị điện giật. Hậu quả anh N.V.L tử vong, anh N.V.Y bị bỏng bàn tay phải.

Tại phiên tòa, bị cáo Đinh Xuân Thịnh ăn năn hối lỗi và đã xin lỗi gia đình bị hại, những người đại diện hợp pháp của người bị hại trong vụ án cũng đề nghị giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo. Sau khi xem xét tính chất, mức độ, hậu quả hành vi phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đinh Xuân Thịnh 7 năm 6 tháng tù.

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202403/nguoi-dan-ong-linh-an-tu-vi-su-dung-dien-bay-chuot-gay-chet-nguoi-f961039/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Pháp luật
4793 lượt xem

Bài viết liên quan