TP. Hồ Chí Minh lọt top 10 thành phố du lịch hàng đầu châu Á

 - Mới đây, DestinAsian - Tạp chí du lịch và phong cách sống (khu vực châu Á - Thái Bình Dương) đã công bố danh sách Giải thưởng Readers' Choice Awards 2024 khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó TP. Hồ Chí Minh vinh dự nằm trong bảng xếp hạng 10 thành phố du lịch hàng đầu.

Bên cạnh TP. Hồ Chí Minh, 9 thành phố khác trong danh sách này gồm có: Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản); Singapore; Kuala Lumpur (Malaysia); Seoul (Hàn Quốc); Sydney (Úc); Hồng Kông, Thượng Hải và Đài Bắc - Đài Loan (Trung Quốc).

Giải thưởng thường niên Readers’ Choice Awards nhằm vinh danh các điểm đến, khách sạn, khu nghỉ, cơ sở kinh doanh du lịch, hãng tàu, máy bay tại châu Á - Thái Bình Dương. Danh sách các điểm đến được bình chọn dựa trên số phiếu của các chuyên gia du lịch và khách du lịch.

Tiêu chí bình chọn các ứng cử viên dựa theo đánh giá của khách du lịch về vị trí điểm đến, các trải nghiệm tại đó, mức độ thân thiện của người dân địa phương, ẩm thực, giao thông, cơ sở hạ tầng, sự thuận tiện của các đường bay, giá cả.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Góp mặt trong danh sách 10 thành phố du lịch hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh cuốn hút du khách bởi nguồn năng lượng luôn tràn đầy, cuộc sống năng động, nhộn nhịp và đặc biệt sôi động khi về đêm. Những khu phố ẩm thực tấp nập, những hàng quán đông đúc, khu phố đi bộ với vô vàn hoạt động thú vị, hay các quán bar, pub mở xuyên đêm… du khách sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi đến với Sài Gòn hoa lệ. Bên cạnh những kiến trúc hiện đại như tòa Bitexco, Landmark 81, khu Vinhomes, những tín đồ du lịch chắc chắn sẽ không khỏi ấn tượng và thích thú với những công trình cổ với bề dày lịch sử như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, chùa Bà Thiên Hậu…

Dành cho những tâm hồn yêu thích tìm hiểu lịch sử có thể ghé thăm Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh… Đặc biệt, du khách chắc chắn không thể bỏ qua ẩm thực đường phố đã nhiều lần được báo chí quốc tế ca ngợi, đề xuất với những món ăn đậm chất Sài Gòn như cơm tấm, bánh mì, phá lấu, hủ tiếu, bún trộn miền Nam…

P.V

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202403/tp-ho-chi-minh-lot-top-10-thanh-pho-du-lich-hang-dau-chau-a-d8605d8/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Du lịch
975 lượt xem

Bài viết liên quan