Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định năm 2024

Theo thông tin từ Sở Du lịch Bình Định, tối ngày 23/3 tới đây sẽ diễn ra Lễ hội Văn hóa Ẩm thực năm 2024 tại sân khấu chính tại khu vực F1, Thi Nai Bay (đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra các sự kiện: Tổ chức tiệc Buffet ẩm thực Bình Định “77 món ăn đặc sắc tinh hoa Bình Định”; Tổ chức không gian ẩm thực, sản phẩm OCOP của các địa phương, đơn vị và bố trí khu vực phục vụ ăn uống cho du khách và người dân với 51 gian hàng, trong đó có 30 gian ẩm thực, 20 gian sản phẩm OCOP; Tổ chức quảng diễn ẩm thực của đầu bếp Michelin, các địa phương trong và ngoài tỉnh, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lễ hội được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Bình Định là điểm đến du lịch, văn hóa, ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn tới nhân dân trong nước và du khách quốc tế. Tôn vinh, bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị tinh hoa văn hóa ẩm thực Bình Định; đồng thời tiến tới định hình và tổ chức thành sự kiện du lịch thường niên.

Đây cũng là dịp tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ ăn uống, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ và hoạt động kinh doanh văn hóa ẩm thực trong ngành du lịch của tỉnh. Đồng thời, tạo điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, hiểu thêm đặc trưng thế mạnh, sự tương đồng, khác biệt về du lịch ẩm thực giữa các tỉnh, thành phố trong nước để phục vụ cộng đồng và du khách tốt nhất. Thông qua Lễ hội xây dựng thương hiệu, hình ảnh du lịch Bình Định đến du khách trong và ngoài nước.

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu việc tổ chức các hoạt động tại Lễ hội phải đảm bảo chất lượng về nội dung, hình thức, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự phải được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Các hoạt động phải có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất giữa các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương; huy động tối đa các nguồn lực xã hội tham gia các hoạt động.

P.V

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202403/le-hoi-van-hoa-am-thuc-binh-dinhnam-2024-3021c82/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Du lịch
5977 lượt xem

Bài viết liên quan