Bom tấn anime không thể bở lỡ dịp đầu năm gọi tên "Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng"

 - Sau rất nhiều sự chờ đợi của các fan anime, trong những ngày đầu năm mới, phiên bản điện ảnh của series đình đám SPYxFAMILY sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt với tên gọi Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng. Phim tiếp tục xoay quanh cuộc phiêu lưu của gia đình Forger, lần này là tới vùng đất Frigis để tìm công thức làm món bánh Meremere. Cả nhà bị cuốn vào một âm mưu nguy hiểm có liên quan đến vận mệnh của cả thế giới.

Câu chuyện mới thú vị cùng những phân đoạn siêu hài hước 

 

Trong cả truyện và TV series, cấu trúc của SPYxFAMILY đều đi theo dạng những nhiệm vụ nhỏ, hầu hết được giải quyết trong thời lượng một tập phim thậm chí là nửa tập phim. Câu chuyện của phiên bản điện ảnh cũng theo dạng một “nhiệm vụ” như thế, nhưng là một nhiệm vụ dài hơi, quy mô lớn được sáng tạo riêng cho màn ảnh rộng, không giống như những gì khán giả từng thấy trước đây.  

Phiên bản điện ảnh Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng quy tụ gần như tất cả các nhân vật quen thuộc của bộ truyện này. Gia đình Forger gồm papa Loid, mama Yor và cô nhóc Anya đứng ở vị trí trung tâm với nhiều thời lượng lên hình nhất. Các nhân vật khác dù có đất diễn khiêm tốn hơn, vẫn được giới thiệu một cách thông minh khiến khán giả mới có thể hiểu được vai trò của họ. 

 

Các nhân vật khán giả yêu mến trong phim đều có không gian riêng để tỏa sáng. Loid, Yor hay Anya giờ đây sẽ phải tách ra để hành động trước khi đoàn tụ vào cuối phim. Nhờ có không gian đó, mỗi người thể hiện được những nét tính cách, khả năng đặc trưng riêng. Phần xây dựng nhân vật của Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng được thực hiện một cách tròn trịa, chiều lòng các fan cứng của Gia đình Forger.  

 

Phần phim mới mang đến trọn vẹn những gì khán giả yêu mến ở series này: sự hài hước, đôi lúc “nghiêm túc” nhưng cũng cực bất ngờ. Thậm chí, Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng còn nâng cấp độ hài hước lên mức cao hơn với những phân đoạn “lầy lội” khiến cả các khán giả thiếu niên và người lớn đều phải bật cười trước sức sáng tạo đáng nể của đội ngũ sáng tạo bộ phim.  

Anya tóc hồng vẫn là “át chủ bài”  

 

Mặc dù cả ba thành viên nhà Forger đều là nhân vật chính, thành công của Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng đến từ cô con gái Anya. Cô bé xuất thân là trẻ mồ côi, sở hữu khả năng đặc biệt có thể đọc được suy nghĩ của người khác. Anya có mái tóc hồng nổi bật cùng hai chiếc kẹp tóc đặc trưng.  

Thế nhưng, đặc điểm nổi bật nhất của Anya chính là loạt biểu cảm phong phú cùng ngôn ngữ “bất thường” khiến cô nhóc được ví như “trùm meme” mới của giới anime. Ngay từ series phim truyền hình, Anya đã sở hữu loạt biểu cảm khó đỡ, trở thành meme nổi tiếng, vượt ra khỏi fandom và được biết đến bởi rất nhiều khán giả đại chúng nói chung.  

 

Phần phim Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng giống như một “bữa tiệc fan-service” mà Anya dành cho người hâm mộ. Loạt biểu cảm độc đáo của cô nhóc không chỉ nhiều, mà còn được “nâng cấp” hơn. Đặc biệt, trong phân đoạn ở “cõi mơ” với phần nét vẽ sketch xuất sắc của các họa sĩ, Anya càng để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. Những câu nói nổi tiếng của Anya như “waku waku (phấn khích quá đi!)” cũng được sử dụng trong phim.  

 

Nhiều khán giả bình luận, họ giống như được “chữa lành” khi xem những biểu cảm của Anya trong Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng. Phần phim này giống như một “bằng chứng” đanh thép khẳng định Anya chính là một trong những “phát minh” vĩ đại nhất của ngành công nghiệp manga / anime trong vài năm trở lại đây. Chỉ riêng sự xuất hiện của Anya trong Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng đã đủ để khiến khán giả hài lòng trong suốt thời lượng gần hai giờ phim.  

Thông điệp gia đình ý nghĩa 

 

Là một anime lấy chủ đề gia đình, Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về tình thân, dẫu cho cả gia đình nhân vật chính đều là những người không chung dòng máu. Gia đình chắp vá của họ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, để rồi hình thành một mối liên kết không thể tách rời.  

Tình cảm cha - con, mẹ - con của Loid, Yor và Anya có sự tiến triển sâu sắc trong phần phim điện ảnh. Khán giả có thể bắt gặp khung cảnh ba mẹ “bất lực” khi giảng bài cho Anya, một điều khá thường thấy trong đời sống thật. Hay khi Anya chơi đùa hạnh phúc cùng mẹ Yor, Anya muốn giúp bố Loid tìm nguyên liệu dẫu điều đó khiến cô bé bị mắng… những chi tiết nho nhỏ đó khiến khán giả cảm nhận được cô nhóc mồ côi này trân trọng gia đình chắp vá hiện tại đến nhường nào.  

 

Trong khi đó, Loid và Yor thể hiện tình yêu thương cho Anya một cách tự nhiên, đơn thuần nhất. Loid là một điệp viên giỏi có thể làm bất cứ điều gì, trong khi Yor lại là một sát thủ khét tiếng. Thế nhưng, khi Anya rơi vào tay bọn bắt cóc và gặp nguy hiểm, sự lo lắng, trăn trở của Loid và Yor được thể hiện rất rõ, và họ sẵn sàng đối mặt với mọi kẻ thù nguy hiểm nhất để bảo vệ sự an nguy của cô con gái.  

Loid và Yor - cặp đôi được nhiều khán giả “đẩy thuyền” cũng có nhiều khoảnh khắc đắt giá bên nhau trong phần phim điện ảnh hơn là manga và phim truyền hình. Cùng sự giúp đỡ tích cực của Anya, các “shipper” của LoidYor chắc chắn sẽ có những giây phút phải “hú hét” trong rạp chiếu với câu chuyện tình của cả hai.  

 

Sau cùng, điều mà Gia Đình x Điệp Viên Mã: Trắng đem đến chính là thông điệp ý nghĩa về sức mạnh gia đình, cách ta tin tưởng người thân và cùng nhau vượt qua khó khăn. Bom tấn anime làm mưa làm gió màn ảnh rộng Nhật Bản dịp cuối năm này hứa hẹn sẽ tiếp tục “làm nên chuyện” tại phòng vé Việt nhờ lượng người hâm mộ vô cùng đông đảo.  

SPYxFAMILY CODE: WHITE - tựa Việt: GIA ĐÌNH x ĐIỆP VIÊN MÃ: TRẮNG - đang chiếu tại rạp với cả phiên bản phụ đề và lồng tiếng. 

Lâm Trần

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202402/bom-tan-anime-khong-the-bo-lo-dip-dau-nam-goi-ten-gia-dinh-x-diep-vien-ma-trang-9840bb6/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Văn hóa
2886 lượt xem

Bài viết liên quan