HLV Galtier xác nhận chia tay Messi

 - Ông Christophe Galtier chính thức thừa nhận Lionel Messi sẽ chia tay CLB Paris St German (PSG) sau khi mùa giải này kết thúc.

Messi sẽ chia tay PSG sau khi mùa giải khép lại

Cuối tuần này, PSG sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải khi tiếp đón Clermont Foot trên sân nhà Parc des Princes. “Gã khồng lồ” của bóng đá Pháp đã vô địch giải Ligue 1 từ vòng đấu trước sau trận hòa 1-1 trước Strasbourg. Người ghi bàn cho PSG chính là Lionel Messi.

Với người hâm mộ Messi, họ chỉ còn cơ hội cuối cùng theo dõi danh thủ này thi đấu trong màu áo PSG vào cuối tuần này. Bởi trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Christophe Galtier xác nhận Messi sẽ không gia hạn hợp đồng với PSG.

“Tôi có vinh dự được dẫn dắt cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bóng đá. Trận đấu với CLB Clermont cuối tuần này sẽ là trận đấu cuối cùng của Messi với PSG”, ông Christophe Galtier nói.

Hiện tại tương lai của Messi vẫn là câu hỏi chưa có lời giải. Một số nguồn tin cho hay, đội bóng Ả rập Al-Hilal chưa từ bỏ tham vọng chiêu mộ Messi và sẵn sàng dành cho danh thủ này mức lương cao nhất thế giới.

Trong khi đó, cách đây ít ngày tờ L'Equipe tiết lộ, Barcelona và Inter Miami chuẩn bị bắt tay “trải thảm đỏ” mời Messi về thi đấu.

Theo thỏa thuận này, CLB Inter Miami sẽ đứng ra chiêu mộ Messi theo dạng chuyển nhượng tự do vào đầu tháng 7 tới đây. Đội bóng thuộc giải MLS không sử dụng Messi ngay mà để tuyển thủ người Argentina trở lại khoác áo Barcelona theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 18 tháng.

Sau khi kết thúc hợp đồng với đội bóng xứ Catalan, Messi sẽ trở lại đầu quân cho Inter Miami và dự kiến sẽ giã từ sự nghiệp trong màu áo đội bóng này.

Sở dĩ có sự tồn tại của bản hợp đồng “mua và cho mượn” như vậy là để giúp Barcelona lách luật của giải La Liga và cũng nhằm đáp ứng mong muốn của Messi  tiếp tục thi đấu tại châu Âu để duy trì phong độ cho giải Copa America 2024.

Thương vụ này cũng đảm bảo cho Inter Miami sẽ có được sự phục vụ của danh thủ người Argentina ở giai đoạn cuối sự nghiệp.

Minh Quang

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202306/hlv-galtier-xac-nhan-chia-tay-messi-b1a66a0/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
2644 lượt xem