Barca và Inter Miami bắt tay cùng chiêu mộ Messi!

 - Trong một động thái đầy bất ngờ CLB Barcelona và đội bóng Mỹ Inter Miami dự định sẽ hợp tác để cùng chiêu mộ “siêu sao” Lionel Messi.

2 đội bóng đang bắt tay chiêu mộ Messi

Tờ L'Equipe cho hay, một thương vụ hiếm thấy trong làng bóng đá thế giới đang được định hình khi Barcelona và Inter Miami chuẩn bị bắt tay “trải thảm đỏ” mời Messi về thi đấu.

Theo thỏa thuận này, CLB Inter Miami sẽ đứng ra chiêu mộ Messi theo dạng chuyển nhượng tự do vào đầu tháng 7 tới đây. Đội bóng thuộc giải MLS không sử dụng Messi ngay mà để tuyển thủ người Argentina trở lại khoác áo Barcelona theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 18 tháng.

Sau khi kết thúc hợp đồng với đội bóng xứ Catalan, Messi sẽ trở lại đầu quân cho Inter Miami và dự kiến sẽ giã từ sự nghiệp trong màu áo đội bóng này.

Sở dĩ có sự tồn tại của bản hợp đồng “mua và cho mượn” như vậy là để giúp Barcelona lách luật của giải La Liga và cũng nhằm đáp ứng mong muốn của Messi  tiếp tục thi đấu tại châu Âu để duy trì phong độ cho giải Copa America 2024.

Thương vụ này cũng đảm bảo cho Inter Miami sẽ có được sự phục vụ của danh thủ người Argentina ở giai đoạn cuối sự nghiệp.

Messi hiện còn hợp đồng với Paris St German tới hết tháng 6/2023. Anh không có ý định gia hạn thêm thời gian thi đấu. Đích đến của Messi có thể là Barcelona, giải MLS hoặc giải bóng đá Ả rập Xê út.

Minh Quang

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202305/barca-va-inter-miami-bat-tay-cung-chieu-mo-messi-52f56df/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
2918 lượt xem