Đánh bại AS Roma, Sevilla vô địch Europa League!

 - Vượt qua AS Roma ở loạt penalty cân não, CLB Sevilla chính thức đoạt cúp vô địch Europa League lần thứ 7 trong lịch sử.

Dybala ghi bàn mở tỉ số trận đấu

Trước khi bước vào trận Chung kết trên sân Puskas Arena, Sevilla là đội được đánh giá cao hơn nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm dạn dày ở đấu trường Europa League với 6 chức vô địch.

Trong khi đó, AS Roma lại tự tin khi được dẫn dắt bởi HLV Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha chưa từng thất bại khi đã tới trận chung kết cúp châu Âu.

Hai đội đều tung ra sân đội hình tối ưu với 2 mũi nhọn Youssef En-Nesyri và  Tammy Abraham bên phía AS Roma.

Hiệp 1, AS Roma chơi có phần lấn lướt so với đối thủ. Ngay phút 10, Spinazzola có cơ hội ghi bàn nhưng cú sút của tiền vệ này không thắng được thủ thành Bono.

Tới phút 35, đại diện Italia đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ cú chọc khe của Mancini, Dybala dứt điểm chéo góc giúp “bầy sói” vượt lên dẫn trước 1-0.

nhưng Sevilla vẫn xuất sắc để giành chiến thắng chung cuộc

Sau bàn thua, Sevilla ép sân dữ dội. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân đối thủ. Ivan Rakitic để lại nhiều tiếc nuối với cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi trúng cột dọc.

Sức ép ngày một tăng đã khiến hàng thủ AS Roma mắc lỗi. Đầu hiệp 2 chính Mancini là người “đốt lưới nhà” để giúp Sevilla thắp lên hy vọng.

Không thể phân thắng bại sau thời gian thi đấu chính thức cũng như hiệp phụ, hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu. Trong khi Sevilla không mắc một sai lầm nào thì 2 cầu thủ của AS Roma là Mancini và Ibanez đều đá hỏng, giúp Sevilla thắng 4-1 ở loạt đá penalty, qua đó đăng quang ngôi vô địch Europa League.

Minh Quang

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/the-thao/202306/danh-bai-as-roma-sevilla-vo-dich-europa-league-f491236/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
5176 lượt xem