CLB Hà Nội gây thất vọng, TP.HCM thắng lớn tại vòng 10 V-League

 - Trong khi nhà đương kim vô địch – CLB Hà Nội tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng phong độ, CLB TP.HCM lại có được chiến thắng tưng bừng trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng để thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng V-League.

Hà Nội (áo trắng) thất bại trước HAGL. Ảnh: VPF

Trên sân Pleiku, đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tận dụng cơ hội đối thủ CLB Hà Nội đang khó khăn lực lượng để giành chiến thắng 1-0. Có được bàn thắng mở tỉ số từ sớm do công của Paollo (phút thứ 6, trên chấm 11m), đội bóng phố núi chơi càng thêm tự tin trước nhà ĐKVĐ.

Ngược lại, CLB Hà Nội không thể thể hiện sức mạnh như vốn có trong hoàn cảnh mất rất nhiều trụ cột. Đội chủ nhà hóa giải các đợt tấn công của nhà đương kim vô địch, bảo vệ thành công cách biệt mong manh.

Chiến thắng giúp CLB HAGL nhảy vào tốp 8, mở ra cơ hội đua tranh vào tốp 3 khi khoảng cách hiện nay của đội với các đối thủ như CLB Hà Nội, TopenLand Bình Định chỉ là 2 tới 3 điểm – tương đương 1 trận thắng.

Còn CLB Hà Nội trải qua 4 trận không thắng, với 2 hòa và 1 thua trong 3 trận gần đây nhất và đối mặt nguy cơ bị CLB Thanh Hóa bị bỏ xa.

Ở trận đấu tâm điểm còn lại, CLB TP.HCM và CLB SHB Đà Nẵng bước vào trận “chung kết ngược” với quyết tâm rất lớn. Đội bóng nào chiến thắng sẽ tạo nên lợi thế lớn hơn, rõ ràng hơn trên đường đua, và ngược lại sẽ nằm sâu lại nơi cuối bảng.

CLB TP.HCM mới có 1 chiến thắng từ vòng 4. CLB Đà Nẵng thậm chí còn chưa có chiến thắng nào (5 hòa, 4 bại) khi bước vào trận quyết đấu trên sân Thống Nhất. Một trận thắng sẽ thay đổi rất nhiều ở cả hai đội.

Nhập cuộc quyết tâm, thận trọng nhưng chỉ đội chủ nhà làm được điều mình muốn, thậm chí là kịch bản rất đẹp khi có bàn thắng mở tỉ số ngay từ phút 16 do công Hoàng Vũ Samson. Bàn thắng đẩy tinh thần của đội chủ nhà lên cao, đồng thời tạo áp lực buộc phải dâng lên tìm bàn thắng của đội bóng sông Hàn. Thế trận vì vậy càng thuận lợi cho các học trò HLV Tiến Thành. Họ chốt lại hiệp 1 với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do công của Green.

TPHCM (áo xanh) thắng tưng bừng tại vòng 10 V-League. Ảnh: VPF

CLB Đà Nẵng làm tất cả để lật ngược thế cờ trong hiệp 2. Nhưng họ lực bất tòng tâm khi thiệt quân (Trọng Nam nhận thẻ vàng thứ 2), và không thể chắt chiu các cơ hội tạo ra để chuyển thành bàn thắng. Ngược lại, hàng công đang đạt phong độ cao (ghi 6 bàn trong 2 trận gần đây) của CLB TP.HCM lại rất hiệu quả với việc Green ghi bàn thắng thứ 2 trong trận và Mansaray cũng lập cú đúp.

Chiến thắng 5-1 không chỉ giải tỏa tinh thần cho CLB TP.HCM, thoát vị trí cuối bảng xếp hạng, mà còn tạo ra lợi thế điểm số với chính CLB SHB Đà Nẵng.

Trên sân Thiên Trường, CLB Thép Xanh Nam Định có trận hòa thứ 3 liên tiếp khi chia điểm cùng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Chuỗi trận hòa đã khiến đội bóng này rơi xuống vị trí thứ 5 và khoảng cách với nhóm tiếp theo là rất mong manh, dễ bị vượt mặt chỉ sau một vòng đấu.

Trong ngày hôm nay 1/6, giải V-League tiếp tục diễn ra 2 trận đấu cuối.

Becamex Bình Dương, đội đang đứng thứ 2 từ dưới đếm lên gặp Đông Á Thanh Hoá – hiện tượng thú vị của mùa giải năm nay. Tuy vẫn chưa có chiến thắng dưới sự dẫn dắt của tân “thuyền trưởng” Lê Huỳnh Đức, nhưng đội bóng đất Thủ đang có dấu hiệu tích cực hơn với trận hoà trước ĐKVĐ Hà Nội ở vòng vừa qua. Nhưng xét về mọi mặt thì ĐA.TH vẫn được đánh giá cao hơn, nên nếu có thêm 1 trận hoà nữa thì cũng là kết quả thành công với đội chủ nhà.

Trận cuối cùng diễn ra tại sân Hàng Đẫy, nơi Viettel đối đầu với SLNA. Khoảng cách điểm số không lớn, trong khi thứ hạng tạm thời cũng khá “nhạy cảm” (Viettel đứng chót của nhóm 1) nên đây sẽ là trận cầu “nóng” có ảnh hưởng không ít tới cuộc đua ở tốp giữa.

Nếu thắng, Viettel sẽ hy vọng đứng vững hơn ở nhóm 1, ngược lại, có thể chính SLNA sẽ tranh “suất” của họ. Ở phía bên kia, SLNA vừa để thua khá đáng tiếc trước CAHN ở vòng vừa qua nên sẽ dốc sức để ít nhất có 1 điểm ra về trong trận đấu này, trước một Viettel được đánh giá là có phong độ không bằng CAHN.

Đức Tiến

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/the-thao/202306/clb-ha-noi-gay-that-vong-tphcm-thang-lon-tai-vong-10-v-league-2562a81/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
907 lượt xem