Vòng 10 V-League 2023: Chủ nhà gặp khó

 - Ở loạt trận đấu sớm vòng 10 V-League, 2 đội Công An Hà Nội (CAHN) và TopenLand Bình Định đều không thể giành chiến thắng dù có lợi thế sân nhà.

CLB TopenLand Bình Định rất muốn tận dụng lợi thế sân nhà Quy Nhơn để tìm kiếm chiến thắng, mở ra cơ hội trở lại cuộc đua tốp 3. Nhưng hai trận đấu liên tiếp trên sân nhà, thầy trò HLV Đức Thắng chỉ kiếm được 2/6 điểm trước các đối thủ CLB Thép Xanh Nam Định (vòng 9) và CLB Hải Phòng (vòng 10). Kết quả này khiến CLB TopenLan Bình Định chưa thể quay lại tốp 3 và có nguy cơ bị bỏ lại khá xa.

Quay trở lại với trận tiếp đón CLB Hải Phòng, đội chủ sân Quy Nhơn muốn tấn công để có chiến thắng. Tuy nhiên, họ lại không thể thực hiện điều đó trong hiệp 1, thậm chí còn để CLB Hải Phòng tổ chức nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Tới phút 43, đội khách đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0.

Trước sức ép tìm kiếm chiến thắng, CLB Bình Định vùng lên mạnh mẽ trong hiệp đấu thứ 2. Khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng chỉ một cơ hội được tận dụng thành công do công của Rafaelson.

Đội CAHN chỉ có được kết quả hòa ở vòng đấu này. Ảnh: VPF

Trong khi đó, đội bóng CAHN cũng muốn tận dụng lợi thế sân nhà cùng mạch hưng phấn sau loạt 2 chiến thắng ở vòng 8 và vòng 9 để có 3 điểm trước CLB Khánh Hòa.

Thực tế cho thấy CLB CAHN có rất nhiều đất diễn bởi CLB Khánh Hòa đã chủ động lùi khá sâu với chiến thuật phòng ngự – phản công. Tuy nhiên, các mũi nhọn bên phía đội chủ nhà không thể làm thủng lưới đội bóng phố biển Nha Trang, dù tạo ra hàng tá cơ hội trước khung thành.

CLB Khánh Hòa có thể tự hào và vui mừng với 1 điểm kiếm được trên sân Hàng Đẫy, bởi số điểm hiện nay (11 điểm) giúp họ tiếp tục duy trì cuộc đua vào tốp 8. Trong khi đó, đội bóng mới lên hạng hẳn phải tiếc nuối bởi họ đã để lỡ cơ hội bám đuổi CLB Thanh Hóa, đồng thời khiến vị trí thứ 2 tạm thời bị đe dọa nghiêm trọng bởi các đối thủ bám đuổi khác như CLB Hà Nội, Nam Định…

Trong ngày hôm nay (31/5) tiếp tục diễn ra 3 trận đấu của vòng 10 V-League. Với tâm điểm là trận so tài giữa Hoàng Anh Gia Lai và CLB Hà Nội.

Trong bối cảnh lực lượng tinh nhuệ bị hao hụt, không có gì ngạc nhiên khi đội bóng phố núi đang chỉ ở vị trí đầu của nhóm 2. Tuy nhiên, việc thầy trò HLV Kiatisuk chỉ kém đội cuối nhóm 1 vỏn vẹn 1 điểm là động lực để họ chờ đợi cơ hội bứt lên sau khi kết thúc giai đoạn 1.

Về lý thuyết, ngay cả khi được chơi trên sân nhà thì họ vẫn chưa thể sánh ngang đội đương kim vô địch. Nhưng Hà Nội, vắng “thủ lĩnh” Văn Quyết, dường như có dấu hiệu “hụt hơi” khi không có chiến thắng nào ở 3 vòng liên tiếp vừa qua. Bởi vậy, với lợi thế sân nhà, nếu chơi đúng sức và kèm thêm chút may mắn, Hoàng Anh Gia Lai có thể hy vọng không chỉ giành 1 điểm ở trận đấu này mà thôi.

Tại sân Thiên Trường, Thép Xanh Nam Định sẽ gặp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Họ từng cùng luôn ở nhóm cuối bảng ở các mùa trước, nhưng phong độ ổn định đã giúp cả 2 tạm thời đứng thứ 5 và 6.

Với đội bóng thành Nam, những sự bổ sung nhân sự chất lượng giờ đây đã giúp họ  có thể thách thức các đối thủ lớn, đặc biệt khi Nam Định được đá tại “thánh địa” của mình. Trên một chừng mực nào đó, đây còn sẽ là một cuộc đấu trí thú vị giữa các HLV thuộc lứa trẻ Vũ Hồng Việt và Nguyễn Thành Công. Ưu thế nghiêng về đội chủ nhà, nhưng liệu họ có giành trọn 3 điểm hay không thì còn xem khả năng chống chịu áp lực của đội khách.

Trận còn lại cùng ngày là cuộc đối đầu giữa “những người cùng khổ”: TPHCM (4 điểm, đang xếp cuối bảng) gặp SHB. Đà Nẵng (5 điểm, đứng thứ 3 từ dưới lên). Lực lượng khá mỏng, nên không có gì lạ với tình hình hiện tại của đôi bên. Nên một khi họ gặp nhau, thì đây cũng có thể xem là cơ hội để giành điểm trong bối cảnh khá “cân sức, ngang tài”.

Đức Tiến

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202305/vong-10-v-league-2023-chu-nha-gap-kho-f753a86/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
4047 lượt xem