Điện ảnh châu Phi toả sáng tại Cannes 2023

Điện ảnh châu Phi, thường bị bỏ qua tại Cannes, đã có một vị trí đáng tự hào tại liên hoan năm nay, với số lượng phim kỷ lục trong hạng mục chính thức.

Bà của đạo diễn Asmae El Moudir trong phim
Bà của đạo diễn Asmae El Moudir trong phim

Trong lễ trao giải tại hạng mục Un Certain Regard diễn ra vào tối thứ Sáu (giờ địa phương), bốn bộ phim châu Phi gồm "Omen", "Goodbye Julia", "Hounds" và "Mother of All Lies" đã mang về những giải thưởng quan trọng, đánh dấu một dấu ấn đậm đà cho điện ảnh của châu lục này tại Cannes năm nay.

Cụ thể, đạo diễn Asmae El Moudir đã giành được danh hiệu Đạo diễn xuất sắc nhất của hạng mục Un Certain Regard cho bộ phim tài liệu "The Mother of All Lies". Bộ phim xoay quanh một cuộc tìm kiếm sự thật đằng sau những câu chuyện của gia đình của chính cô về Bread Riots ở Maroc vào năm 1981. 

Trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn Asmae El Moudir nói khi cô phát hiện ra rằng bộ phim tài liệu đầu tiên của mình, "The Mother of All Lies", đã được chọn cho Liên hoan phim Cannes năm nay, cô đã bị choáng ngợp với điều đó.

"Đó là một giấc mơ trở thành sự thật" - cô nói - "Tất cả các đạo diễn đều mơ đến Cannes. Đó là một lễ hội lớn. Đối với tôi và dàn diễn viên của tôi, những người không phải là diễn viên chuyên nghiệp, tất cả chúng tôi đều đến từ một khu dân cư giản dị ở Casablanca. Vì vậy, đó là một điều lớn lao đối với chúng tôi".

Trong khi đó, đạo diễn Kamal Lazraq đã giành được giải thưởng của ban giám khảo về hạng mục Un Certain Regard cho "Hounds" - một bộ phim tâm lý tội phạm lấy bối cảnh ở vùng ngoại ô Casablanca. Hai bộ phim khác là "Omen" - tác phẩm đầu tay do nghệ sĩ hip-hop người Bỉ gốc Congo Baloji làm đạo diễn - và bộ phim truyền hình Sudan "Goodbye Julia" của đạo diễn Mohamed Kordofan lần lượt được trao giải tiếng nói mới và giải tự do tại hạng mục Un Certain Regard.

Theo VTV

https://vtv.vn/van-hoa-giai-tri/dien-anh-chau-phi-toa-sang-tai-cannes-2023-20230527085829078.htm

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202305/dien-anh-chau-phi-toa-sang-tai-cannes-2023-6fa00aa/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Văn hóa
3737 lượt xem

Bài viết liên quan