Vì sao Indonesia mất quyền đăng cai giải U20 World Cup?

 - Những quyết định có liên quan tới chính trị được cho là nguyên nhân chính khiến Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) tước quyền đăng cai giải U20 World Cup của Indonesia.

U20 Indonesia (áo đỏ) mất suất dự World Cup 2023

FIFA vừa chính thức đưa ra quyết định tước quyền đăng cai giải U20 World Cup của Indonesia, sau cuộc họp giữa chủ tịch FIFA Gianni Infantino và chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir. Dự kiến, FIFA sẽ sớm công bố nước chủ nhà mới, thay thế cho Indonesia.

Ông Erick Thohir trước đó đã tức tốc tới Thụy Sỹ để gặp chủ tịch Gianni Infantino nhằm đảm bảo Indonesia vẫn giữ được quyền đăng cai giải U20 World Cup 2023, trước động thái hủy lễ bốc thăm giải đấu cách đó ít ngày của FIFA.

Theo một số nguồn tin, FIFA tỏ rõ thái độ bất bình khi Indonesia từ chối để các thành viên của U20 Israel nhập cảnh. Đây là quyết định được cho có liên quan tới cuộc xung độ giữa Palestine và Israel.

Tuy nhiên, cuộc thảo luận với chủ tịch FIFA đã không đem lại kết quả. FIFA đã chính thức tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 của Indonesia, đồng nghĩa với việc đội U20 của nước này cũng mất suất dự giải. Trước đó, U20 Indonesia đã không thể vượt qua vòng bảng giải U20 châu Á 2023.

Sau khi biết tin mất vé dự U20 World Cup 2023, toàn đội U20 Indonesia đã suy sụp. Nhiều cầu thủ còn không giấu được những giọt nước mắt tiếc nuối và thất vọng!

Minh Quang

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202303/vi-sao-indonesia-mat-quyen-dang-cai-giai-u20-world-cup-5ed3958/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
4131 lượt xem