Các đội bóng tại Mỹ cùng góp tiền chiêu mộ Messi!

 - Sức hút khổng lồ của Messi đã tạo nên những điều khó tin trong làng bóng đá. Mới đây, các CLB tại giải bóng đá Mỹ (MLS) đã quyết định góp tiền chiêu mộ danh thủ này!

 

Theo tờ Sport, Tây Ban Nha, ban tổ chức giải MLS đang cân nhắc sửa luật để cho phép thực hiện bản hợp đồng chưa từng có trong lịch sử bóng đá. Cụ thể các đội bóng tại giải MLS sẽ chung tay chi trả mức lương “khổng lồ” 40 triệu euro/năm của Lionel Messi, nếu danh thủ này chịu tới Mỹ thi đấu.

Điều thú vị là bất kể Messi thi đấu cho Inter Miami (đội bóng thuộc sở hữu của  David Beckham và từng lên kế hoạch chiêu mộ Messi) hay một đội bóng nào khác  tại MLS thì tất cả đều phải chung sức chi trả lương, thưởng cho cầu thủ này.

Lý do là vì ban tổ chức giải MLS cho rằng việc Messi tới thi đấu tại đây sẽ giúp các đội nhận về những khoản thu rất lớn từ tiền bản quyền truyền hình, quảng cao… Giải đấu này cũng được nâng tầm, kéo theo khán giả tới sân nhiều hơn.

Việc các đội chung sức chi trả mức lương của Messi gắn với trách nhiệm, quyền lợi và cũng để lách luật công bằng tài chính.

Messi hiện còn hợp đồng với Paris St German (PSG) tới tháng 6/2023 nhưng anh không vội gia hạn. Cầu thủ người Argentina dường như không còn hào hứng với việc ở lại thành phố Paris, đặc biệt khi anh nhiều lần bị chính người hâm mộ đội bóng la ó, chỉ trích.

Minh Quang

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202303/cac-doi-bong-tai-my-cung-gop-tien-chieu-mo-messi-764151d/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
1027 lượt xem