"Cuộc đời vẫn đẹp sao" - Câu chuyện xù xì của những thân phận khốn khó nơi xóm nghèo

 - "Cuộc đời vẫn đẹp sao" - bộ phim mới nhất của đạo diễn, Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) Danh Dũng sẽ mang tới cho khán giả câu chuyện có phần gai góc của những thân phận khốn khó nơi xóm nghèo sẽ phát sóng vào  21h40 thứ 2,3,4 VTV3 bắt đầu từ ngày 3/4.

Chiều 27/3, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) tổ chức họp báo giới thiệu bộ phim truyền hình “Cuộc đời vẫn đẹp sao”, với sự tham gia của nhiều gương mặt nghệ sĩ tên tuổi, được khán giả yêu mến của màn ảnh Việt, như: NSƯT Thanh Quý, NSƯT Hoàng Hải, diễn viên Thanh Hương, Tô Dũng, Anh Thơ…

NSƯT Hoàng Hải, diễn viên Thanh Hương tại họp báo

Vẫn là câu chuyện chốn đô thị, nhưng không phải nhà lầu xe hơi, quần là áo lượt, không có những cuộc tranh giành tiền tài danh vọng thậm chí còn không có những cuộc tình lãng mạn, "Cuộc đời vẫn đẹp sao" kể về cuộc sống mưu sinh của những người lao động nghèo ở thành phố mà trung tâm của câu chuyện là Luyến (Thanh Hương vào vai) và Lưu (NSƯT Hoàng Hải vào vai).

Trong suốt 5 năm trời, Luyến cùng mẹ chồng (NSƯT Thanh Quý vào vai) đã cố gắng trả nốt số nợ do Sơn - chồng Luyến, người tưởng chừng đã chết ngoài biến để lại. Rồi đến khi rũ sạch nợ nần, Luyến lại phát hiện ra chồng mình đang sống hạnh phúc với người phụ nữ khác.

Người hàng xóm với Luyến là Lưu - người dàn ông lớn lên ở khu gầm cầu, bị vợ bỏ, một mình nuôi cậu con trai học đại học và coi con là tất cả hi vọng, tự hào về tương lai nhưng lại đau lòng vì con trai luôn cảm thấy xấu hổ về xuất thân của mình. Luyến ghét Lưu vì tính "Chí Phèo" hay cà khịa, còn Lưu không ưa Luyến vì thói lươn lẹo, lẳng lơ. Tuy nhiên, trong hành trình đầy gian nan, khó khăn của cuộc sống, họ nhận ra được giá trị của nhau, sự tốt đẹp của đối phương khi được san sẻ phần nào gánh nặng.

Bộ phim là bức tranh đời sống chân thật và những con người được khắc họa trong phim đều ít nhiều có phần “phản diện" xù xì. Họ vì tiền có thể đánh nhau, vì lợi ích có thể hại người, hôm trước còn gần gũi, thân thương hôm sau đã hắt hủi, cạn tình. Thế nhưng bộ phim lại không phải là một bức tranh tăm tối vì được khai thác dưới góc nhìn lạc quan, với tâm thế “gan đục khơi trong" của những người làm phim. Những tiêu cực của từng nhân vật được lí giải 1 cách tường tận, hợp lý khiến người xem có thể thấu hiểu, cảm thông. Vì vậy, khi họ "quay xe" trở thành người tử tế, người xem cũng không cảm thấy khó tin.

 

Thông qua những cuộc đời sần sùi của các nhân vật, phim cho thấy cho thấy khát vọng sống, sự lạc quan của con người khi đứng trước nghịch cảnh. Mỗi người một cảnh nhưng họ chưa bao giờ từ bỏ đi bản chất tốt đẹp, lương thiện, tử tế của con người. Tình người luôn ở nơi mà ta tin rằng có, và tình thân đôi khi lại không cần bắt đầu từ máu thịt. Giữa nơi ủ dột, tồi tàn nhất, tình yêu, tình thân, tình người luôn là thứ thắp sáng cuộc đời của họ. Và thái độ sống đó chính là thứ quyết định họ được hạnh phúc.

Trong phim, nghệ sĩ Thanh Hương hóa thân thành Luyến - một phụ nữ chịu nhiều ấm ức, có tính cách đanh đá, lươn lẹo, "thảo mai" nhưng cũng đầy tình nghĩa. NSƯT Hoàng Hải tái xuất với vai Lưu - người cha đơn thân làm nghề bốc vác ở chợ. Vai diễn này rất khác với các vai diễn của anh trước đây nhưng cũng khiến anh hứng thú trước thử thách rất mới mẻ.

NSƯT Thanh Quý "không làm ai thất vọng" về diễn xuất khi vào vai một người mẹ chồng thương con dâu vô hạn nhưng cũng tủi hổ vô cùng trước sự bạc bẽo của con trai mình, có lúc xéo xắt ghê gớm, có lúc lại khiến người khác cảm nhận sự ấm áp, bình an, tràn đầy yêu thương.

Ngoài ra, các diễn viên khác như Anh Thơ, Tô Dũng, Minh Cúc... cùng những diễn viên trẻ Quỳnh Đan, Việt Hoàng, Tuấn Anh... cũng có nhiều đất để thể hiện khả năng diễn xuất của họ.

 

Chia sẻ tại họp báo, nghệ sĩ Thanh Hương cho biết, cô vào vai Luyến rất vất vả và mệt mỏi, thậm chí bị stress bởi nhân vật nữ trong phim quá khổ. Nhiều cảnh phim khiến cho nữ diễn viên rơi nước mắt trước và cả sau khi quay, bởi cô bị cuốn vào cảnh quay, khóc do cảm xúc vai diễn. Tuy nhiên, dù vất vả khó khăn đến đâu Thanh Hường cũng cố gắng hoàn thành tốt vai diễn của mình.

"Hóa thân vào nhân vật dù vất vả, đôi lúc bầm dập vì nhân vật nhưng đây là những cảm xúc đáng quý của mỗi người diễn viên. Tôi hạnh phúc khi được đạo diễn chọn vào vai diễn Luyến. Khi đã nhận lời tham gia phim thì dù khổ mấy cũng phải cố gắng hết sức hoàn thành tốt nhất vai diễn dù gặp khó khăn và mong khán giả sẽ đón nhận" - Thanh Hương chia sẻ.

“Cuộc đời vẫn đẹp sao” của đạo diễn Danh Dũng hứa hẹn mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc thú vị. Phim phát sóng vào 21h40 các ngày thứ 2, 3, 4 trong tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 3/4 tới sắp tới.

Lâm Trần

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202303/cuoc-doi-van-dep-sao-cau-chuyen-xu-xi-cua-nhung-than-phan-khon-kho-noi-xom-ngheo-e98529f/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Văn hóa
3781 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Sắp diễn ra triển lãm “Họa Chiêu Hồn”

Sắp diễn ra triển lãm “Họa Chiêu Hồn”

1740 lượt xem