Hà Lan - điểm đến bạn nhớ ghé thăm một lần trong đời

Nếu bạn là tín đồ du lịch thì Hà Lan là một điểm đến chắc chắn bạn nên ghé thăm một lần trong đời!

Cối xay gió có mặt ở rất nhiều nơi trên thế giới nhưng hiếm có ở nơi đâu có số lượng cối xay gió lâu đời và được gìn giữ tốt như ở khu đồng quê Zaanse Schans. Người Hà Lan rất trân quý và nâng niu những chiếc cối xay gió huyền thoại của họ, bởi họ tin rằng rằng đây sẽ là nguồn sức mạnh của sự sáng tạo bền bỉ để điểm tô nên một cảnh đẹp Hà Lan tươi đẹp được như vậy. 

Nếu đã có dịp du lịch Hà Lan và đến với vùng đất Zaanse Schans, bạn sẽ biết được bên trong những chiếc cối đó còn là tổ ấm của cả một gia đình đấy. Vào tận bên trong và tham quan phòng ngủ, phòng bếp của người dân, leo lên trên nóc bằng những chiếc thang nhỏ và hẹp, bạn sẽ có cảm giác như đang ở bên trong một người máy khổng lồ và nhìn ra thế giới ngoài bằng một cánh cửa sổ nhỏ vô cùng ly kỳ.

Những chiếc cối xay gió đứng sừng sững giữa những thảm cỏ xanh mướt, nhẹ nhàng nghiêng bóng bên những dòng sông, “làm dáng” thơ mộng bên cạnh những chiếc cầu. Dù nhìn từ góc độ nào thì Ad cũng đoán rằng bối cảnh xinh đẹp này mãi là bức tranh phong cảnh xinh đẹp nhất mà bạn lưu giữ được trong những chuỗi ngày tại Hà Lan đấy nha!

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202302/ha-lan-diem-den-ban-nho-ghe-tham-mot-lan-trong-doi-ff9275c/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Du lịch
5380 lượt xem

Bài viết liên quan