Ghana hạ Hàn Quốc trong trận cầu rượt đuổi tỉ số nghẹt thở!

 - Ghana và Hàn Quốc đã cùng nhau cống hiến cho khán giả trên sân Education City một trận cầu rượt đuổi tỉ số kịch tính và hấp dẫn. Tuy nhiên, sai sót ở hàng thủ đã khiến Hàn Quốc thua chung cuộc 2-3 và đối mặt nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2022!

Ở lượt đấu đầu tiên, Ghana đã thua sát nút Bồ Đào Nha với tỉ số 2-3. Trong khi đó, Hàn Quốc đã cầm chân được Uruguay trong trận cầu không bàn thắng. Kết quả này khiến 2 đại diện của châu Á và châu Phi buộc phải giành chiến thắng khi đối đầu  trước khi toan tính cho lượt đấu cuối vô cùng khó khăn.

Hai đội đều ra quân với sơ đồ 4-2-3-1. Nếu như Ghana bố trí trung phong cắm Inaki Williams, Hàn Quốc đặt niềm tin vào Jo Gue-sung cùng một Son Heung Min đang thi đấu ấn tượng ở hành lang cánh trái.

Hàn Quốc chơi lấn lướt trong những phút đầu hiệp 1

Rơi vào thế khó, cả Ghana và Hàn Quốc đều nhập cuộc rất quyết tâm. Đội bóng châu Á tỏ ra lấn lượt trong khoảng 15 phút đầu tiên khi tung ra hàng loạt pha dứt điểm, trong đó đáng chú ý là cú sút của Woo-yeong Jeong đưa bóng đi chệch cột dọc gang tấc.

Trong thế trận lấn lướt như vậy, Hàn Quốc lại bất ngờ phải đón nhận bàn thua đầu tiên tại World Cup 2022. Phút 24, M. Salisu đưa Ghana vươn lên dẫn trước 1-0.

Từ quả treo bóng của đồng đội bên cánh trái vào khu cấm địa Hàn Quốc, sau tình huống lộn xộn, Salisu đã nhanh chân đá bồi cận thành, đưa đội bóng châu Phi vươn lên dẫn trước.

Salisu (số 4) đưa Ghana vươn lên dẫn trước 1-0

Phấn khích với bàn thắng giải tỏa sức ép, Ghana lên bóng thanh thoát và hiệu quả hơn rất nhiều. Chỉ sau đó 10 phút, lưới của Hàn Quốc lần thứ hai phải rung lên.

Vẫn từ một quả treo bóng vào cấm địa của J. Ayew, M. Kudus bật cao đánh đầu hiểm hóc, hạ thủ thành Kim Seung Gyu.

Bước sang hiệp hai, Hàn Quốc trong thế không còn gì để mất tràn sang phần sân đối thủ. Tuy nhiên, thể lực sung mãn cùng khả năng tranh chấp tốt đã giúp Ghana chặn đứng các pha tấn công trung lộ của đối thủ.

Tình cảnh đó buộc Hàn Quốc phải tấn công biên nhiều hơn, đặc biệt ở cánh trái của Son Heung Min.

Bàn thắng tưởng như đã đến với đội bóng áo đỏ khi Jo Gue-sung đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ thành của Ghana đã phản xạ xuất thần, cứu nguy cho đội nhà.

Nỗ lực không biết mệt mỏi, Hàn Quốc cuối cùng đã có được bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2022. Quả tạt điểm rơi của L. Kang-in để J. Gue-sung thoát xuống đánh đầu cận thành, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Kể từ thời điểm này, Son Heung Min và đồng đội thiếu chút nữa đã làm nên chiến thắng ngược dòng ấn tượng. Chỉ 3 phút sau, vẫn là J. Gue-sung băng vào đánh đầu dũng mãnh. Thủ môn Lawrence Ati Zigi đã chạm tay được vào bóng nhưng cũng không thể cản phá.

Gue Sung lập cú đúp nhưng Hàn Quốc vẫn trắng tay!

Tuy nhiên, niềm vui của Hàn Quốc không kéo dài được lâu. Phút 68, M.Kudus dứt điểm quyết đoán sau khi đồng đội sút hụt bóng, giúp Ghana trở lại thế dẫn bàn.

Trong khoảng 30 phút cuối trận, bao gồm cả 10 phút bù giờ, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Ghana. Các cầu thủ Hàn Quốc thi nhau nhồi bóng vào khu cấm địa  và sút xa nhưng đều không một lần thành công.

Ở tình huống bóng cuối cùng, Hàn Quốc được hưởng phạt góc nhưng trọng tài đã nổi còi kết thúc trận đấu khi đồng hồ trên sân chuẩn bị bước sang phút bù giờ thứ 12.

Cầu thủ Hàn Quốc và HLV Paulo Bento đã lao vào tranh cãi với trọng tài chính, dẫn tới chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Điều này có nghĩa là ông Bento sẽ không thể trực tiếp chỉ đạo đội nhà ở trận đấu cuối với Bồ Đào Nha.

Với chỉ 1 điểm có được, Hàn Quốc đối mặt nguy cơ lớn không thể vượt qua vòng bảng. Bởi họ buộc phải đánh bại Bồ Đào Nha để hy vọng có vé vào vòng knock out. Còn Ghana với 3 điểm có được, đội bóng này đã leo lên vị trí nhì bảng H.

Đội hình xuất phát 2 đội:

Hàn Quốc (4-2-3-1): Kim Seung Gyu (1), Kim Moon-hwan (15), Min-jae Kim (4), Kim Young-gwon (19), Jin-su Kim (3), Hwang In-beom (6), Jung Woo-young (5), Kwon Chang-Hoon (22), Woo-yeong Jeong (25), Son Heung-min (7), Jo Gue-sung (9)

Ghana (4-3-3): Lawrence Ati Zigi (1), Tariq Lamptey (2), Daniel Amartey (18), Mohammed Salisu (4), Gideon Mensah (14), Thomas Partey (5), Salis Abdul Samed (21), Mohammed Kudus (20), Jordan Ayew (9), Inaki Williams (19), Andre Ayew (10)

Minh Quang

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/top-col-2/202211/ghana-ha-han-quoc-trong-tran-cau-ruot-duoi-ti-so-nghet-tho-b051961/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
1847 lượt xem