B.Fernandes lập cú đúp, Bồ Đào Nha giành vé sớm!

 - Trước một Uruguay đá rất khó chịu, Bồ Đào Nha vẫn biết cách đánh bại đối thủ bằng cú đúp bàn thắng của B.Fernandes, qua đó sớm giành quyền vào vòng knock out World Cup 2022 trước 1 lượt đấu.

 
Bàn thắng mở tỉ số được tính cho B.Fernandes

Bước vào trận đấu này, Bồ Đào Nha quyết tâm giành chiến thắng để sớm vượt qua vòng bảng sau khi có được chiến thắng trước Ghana. “Selecao châu Âu” sử dụng bộ 3 tấn công Bruno Fernandes, Cristiano Ronaldo và Joao Felix.

Bên kia chiến tuyến, Suarez phải nhường vị trí trên hàng công cho Cavani thi đấu bên cạnh Darwin Nunez. Uruguay sử dụng hàng tiền vệ 5 người trong sơ đồ 3-5-2, nhằm bóp nghẹt tuyến giữa của đối thủ.

Hiệp 1 diễn ra không thực sự hấp dẫn khi hai đội chơi thận trọng và không mạo hiểm ồ ạt tấn công. Tình huống nguy hiểm nhất thuộc về Uruguay ở phút 32.

Sau pha làm tường của Cavani, Bentancur có pha đi bóng như chỗ không người, vượt qua một loạt cầu thủ Bồ Đào Nha nhưng ở cú sút quyết định, tiền vệ đang khoác áo Tottenham lại không thắng được thủ thành Diogo Costa.

Bước sang 45 phút tiếp theo, khán giả Lusail mới được sống trong bầu không khí lễ hội.

Bồ Đào Nha bắt đầu thi đấu khởi sắc và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 53, B.Fernandes treo bóng hướng tới vị trí của C.Ronaldo. CR7 bật cao đánh đầu nhưng không trúng bóng. Do bị phân tâm, thủ thành Uruguay không thể kịp xử lý, đành nhìn bóng đi thẳng vào lưới. Bàn thắng được tính cho tiền vệ đang khoác áo Man Utd.

Sau bàn thua, đội bóng Nam Mỹ dồn lên tấn công nhưng vận may không mỉm cười với họ. Phút 76, Maximiliano Gomez dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ thành Costa nhưng cột dọc lại cứu thua cho Bồ Đào Nha.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Bồ Đào Nha

Phung phí cơ hội, Uruguay đã phải trả giá. Phút bù giờ Bồ Đào Nha được hưởng penalty sau khi Jose Gimenez để tay chạm bóng trong vòng cấm. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã cho Bồ Đào Nha được hưởng penalty.

B.Fernandes đã bước lên thực hiện cú sút thành công, ấn định chiến thắng 2-0 cho Bồ Đào Nha. Với 6 điểm có được, thày trò ông Fernando Santos chính thức giành quyền vào vòng knock out trước một lượt đấu.

Với Uruguay, cơ hội đi tiếp vẫn chưa chấm dứt với họ. Ở lượt đấu cuối nếu Uruguay đánh bại Ghana, còn Bồ Đào Nha không thua trước Hàn Quốc, đội bóng Nam Mỹ sẽ đi tiếp.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Bồ Đào Nha: Costa - Cancelo, Dias, Pepe, Mendes (Guerreiro 42) - Silva, Neves (Leao 69), Carvalho (Palhinha 82) - Fernandes, Ronaldo (Ramos 82), Felix (Nunes 82).

Uruguay: Rochet - Valera, Coates, Godin (Pellistri 62), Gimenez, Olivera (Vina 86) - Valverde, Vecino (Arrascaeta 62), Bentancur - Cavani (Suarez 73), Nunez (Gomez 72).

Minh Quang

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/the-thao/202211/bfernandes-lap-cu-dup-bo-dao-nha-gianh-ve-som-32f2c95/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
3709 lượt xem