Tuyển Đức hòa kịch tính trước Tây Ban Nha

 - Bàn thắng muộn của N. Fullkrug đã giúp tuyển Đức cầm hòa Tây Ban Nha với tỉ số 1-1, qua đó tiếp tục hy vọng vượt qua vòng bảng World Cup 2022.

Để thua Nhật Bản ở trận ra quân do thi đấu có phần chủ quan, “cỗ xe tăng” buộc phải đánh bại Tây Ban Nha hoặc chí ít giành lấy 1 điểm để có thể tiếp tục cạnh tranh một suất đi tiếp tại bảng E.

Bước vào trận đấu “sinh tử” với Tây Ban Nha, HLV Flick sử dụng  Goretzka ngay từ đầu trận để bắt cặp tiền vệ trung tâm với Kimmich. Ở vị trí trung phong là Thomas Muller cùng sự hỗ trợ của bộ 3 Jamal Musiala, Ilkay Gundogan và Serge Gnabry.

 
Morata mở tỉ số cho Tây Ban Nha

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến HLV Enrique vẫn để Tây Ban Nha chơi với sơ đồ 4-3-3 với bộ 3 tấn công quen thuộc Ferran Torres, Marco Asensio và Dani Olmo.

Dù ở vào tình thế khó khăn nhưng tuyển Đức vẫn rất biết mình, biết người khi chấp nhận đá ở thế cửa dưới trước một Tây Ban Nha trẻ trung và đạt phong độ cực cao sau chiến thắng hủy diệt trước Costa Rica.

Nhờ đó dù bị đối thủ giành quyền kiểm soát bóng vượt trội, Đức không bị mất thế trận và luôn chủ động đối phó, chờ cơ hội phản công.

Tây Ban Nha nhập cuộc với tinh thần thoải mái. “Bò tót” là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú đá dội xà ngang của Olmo từ ngoài vòng cấm.

Tiếp theo đó, Tây Ban Nha lên bóng bên cánh trái và kết thúc bằng cú sút rất căng của Alba nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Tuyển Đức cũng nhanh chóng đáp trả bằng pha đi bóng khá lắt léo của Gnabry nhưng cú sút sau đó của cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich lại đi chệch cột dọc.

Cơ hội ghi bàn đến rất gần với “bò tót” ở phút 32 khi Olma có pha đi bóng hút hậu vệ Đức trước khi căng ngang cho F.Torres khi Neuer đã rời khung gỗ. Thế nhưng cầu thủ này lại sút bóng đi vọt xà ngang.

Trước khi hiệp 1 khép lại, lưới của Tây Ban Nha đã phải rung lên sau pha dàn xếp đá phạt của tuyển Đức. Kimmich là người treo bóng để Rudiger lên tham gia tấn công, đánh đầu dũng mãnh ghi bàn. Đáng tiếc là công nghệ VAR đã vào cuộc xác định trung vệ của Real Madrid ở thế việt vị khi ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục thi đấu giằng co và tạo ra trận đấu cực kỳ hấp dẫn và kịch tính. HLV Enrique quyết định tung Morata vào sân, thay thế cho F.Torres.

Sau 45 phút đầu tiên thi đấu có phần nhún nhường, tuyển Đức dần đẩy cao đội hình tấn công. Phút 56, “cỗ xe tăng” Đức tấn công bài bản ở trung lộ. Gundogan có pha chuyền bóng tinh tế để Kimmich dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ thành Unai Simon đã xuất sắc cản phá.

Thoát thua sau tình huống này, Tây Ban Nha tổ chức tấn công dồn dập để rồi chỉ sau đó 6 phút, “bò tót” đã có bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Cánh trái tiếp tục là hướng tấn công hiệu quả của Tây Ban Nha, Alba leo biên trước khi có đường căng ngang để cầu thủ mới vào sân Morata sút bóng 1 chạm rất nhanh, khiến Neuer phải vào lưới nhặt bóng.

Fullkrug thắp lên tia hy vọng cho đội tuyển Đức

Sau bàn thua, HLV Flick tung liền 3 cầu thủ vào sân gồm Leroy Sane, Niclas Fullkrug và Lukas Klostermann. Tuyển Đức quyết định đẩy cao đội hình, chơi tất tay với Tây Ban Nha.

Phút 72, tài năng trẻ Musiala có pha đột phá trước khi tung ra cú đá rất căng nhưng không thắng được Unai Simon.

Nỗ lực của “cỗ xe tăng” cuối cùng đã được đền đáp. Phút 83, Musiala có pha kiến tạo để cầu thủ mới vào thay người Fullkrug tung cú sút trái phá, quân bình tỉ số 1-1 cho tuyển Đức.

Những phút còn lại, hai đội đều có thêm một số cơ hội nhưng đều không tận dụng thành công.

Với trận hòa quý giá này, Đức đã có được điểm số đầu tiên nhưng vẫn đứng bét bảng E. Tây Ban Nha dẫn đầu với 4 điểm, các vị trí tiếp theo thuộc về Nhật Bản, Costa Rica (cùng 3 điểm).

Ở lượt đấu cuối, Đức phải thắng đậm Costa Rica đồng thời hy vọng Tây Ban Nha không thua Nhật mới có cơ hội đi tiếp.

Đội hình hai đội:

Tây Ban Nha (4-3-3): Unai Simon (23), Dani Carvajal (20), Rodri (16), Aymeric Laporte (24), Jordi Alba (18), Pedri (26), Sergio Busquets (5), Gavi (9), Marco Asensio (Koke 66'), Dani Olmo (21), Ferran Torres (Morata 54')

Đức (4-2-3-1): Manuel Neuer (1), Thilo Kehrer (5), Niklas Sule (15), Antonio Rudiger (2), David Raum (3), Joshua Kimmich (6), Ilkay Gundogan (21), Serge Gnabry (10), Leon Goretzka (8), Jamal Musiala (14), Thomas Muller (13)

Đức Tiến

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202211/tuyen-duc-hoa-kich-tinh-truoc-tay-ban-nha-69757fe/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
2181 lượt xem