Cuộc thi Nhiếp Ảnh “Tôn Vinh, Di Sản Văn Hóa” 2022

Đến hết ngày 30/9 là hạn cuối nộp hồ sơ dự thi nhiếp ảnh "Tôn Vinh, Di Sản Văn Hóa" 2022 do Đại sức quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức.

 

Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, kể từ năm 2001, Mỹ đã tài trợ cho 16 dự án AFCP (Quỹ Đại sứ Bảo tồn Văn hóa) với tổng trị giá hơn 1,2 triệu USD nhằm bảo tồn các di sản văn hóa trên khắp Việt Nam. Các dự án bao gồm từ di sản phi vật thể, chẳng hạn như âm nhạc Then của người dân tộc Tày và các bài hát nghi lễ của dân tộc Chăm, đến di sản vật thể như tượng và vật thể tôn giáo, đền, tranh và thành quách. Sự hỗ trợ của Chính phủ Hoa Kỳ trong việc bảo tồn văn hóa đã giúp Việt Nam bảo tồn những tài sản văn hóa vô giá của mình và củng cố quan hệ giữa hai nước. Cuộc thi Nhiếp ảnh nhằm khuyến khích giới trẻ quan tâm và hành động hơn nữa để bảo vệ di sản văn hóa của dân tộc mình.

Đối tượng dự thi cho người từ 15 tuổi trở lên không quá 35 tuổi.Các cá nhân dưới 18 tuổi phải có sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp. Nội dung của Cuộ thi bao gồm: Vai trò của giới trẻ trong việc bảo tồn di sản văn hóa; Vẻ đẹp hoặc tầm quan trọng của các di sản cụ thể được bảo tồn theo chương trình AFCP; Các khu di sản quan trọng cần tập trung các nỗ lực bảo tồn trong tương lai.

Hệ thống giải thưởng gồm: Giải Đặc biệt: Máy ảnh GoPro Hero 9 và Giấy chứng nhận của Đại sứ quán Hoa Kỳ, Giải Nhất: Fujifilm Instax Square SQ6 và Giấy chứng nhận của Đại sứ quán Hoa Kỳ, Giải Nhì: Khung kỹ thuật số Sony và Giấy chứng nhận của Đại sứ quán Hoa Kỳ, Giải Bình chọn của mọi người: Fujiflim Instax Square SQ06 và Giấy chứng nhận của Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Bạn đọc có thể tìm hiểu về thể lệ của cuộc thi tại: https://bit.ly/3T9Nc9X và nộp bài dự thi tại: https://bit.ly/3bYrJzP

P.V

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202209/cuoc-thi-nhiep-anh-ton-vinh-di-san-van-hoa-2022-07a1115/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Văn hóa
967 lượt xem

Bài viết liên quan