Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng đăng nhập hoặc truy cập bằng 3G của Viettel. Để đăng ký dịch vụ Click vào Đây!
Thật giả của thần mắt
Thật giả của thần mắt
1.0
0 VND 2504
10 bình luận
Độ tuổi : 00+
  • Chi tiết
  • Mắt mà trông cao rộng (dài và rộng) nhìn vào thấy có oai, thấy nể là người danh dương tứ hải (thanh danh vang xa bốn bể).
  • Đối diện với người có nhãn quang mà cảm thấy e dè nể sợ là người mắt có uy, có tài, có bản lĩnh, công phu hàm dưỡng cao (công phu tu dưỡng: tập khí công, tập đạo Phật, tự tu lấy).
Mắt uy: có tà và chính:
  • Chính uy: Lúc tĩnh mắt ánh sáng như chân trai hạt ngọc, Lúc động thì trông xinh tươi như cây nở mầm nảy lá (mắt rất sinh động có sức sống) → là người có chân uy (uy thực), mắt đó gọi là mắt thần chính: người chính nhân quân tử, dám nghĩ dám làm, vượt qua khó khăn để thành công rực rỡ.
  • Giả uy: Lúc tĩnh thì như mơ mộng, nửa tỉnh nửa say. Lúc động thì ánh mắt hãi sợ, lơ láo → gọi là mắt tà uy (uy giả): cuộc đời hay gặp bất trắc, hay gặp tai họa hoặc bạo bệnh, thọ mạng không cao. Mắt thật thông minh: lòng đen lòng trắng phân minh (hắc bạch phân minh), quang sắc tiềm ẩn (ánh sáng tiềm ẩn bên trong). Mắt trong suốt và tĩnh lặng (yếu tố tĩnh lặng là quan trọng nhất), nhìn vững chãi (cảm giác sau họ có 1 lực lượng vô hình khiến cho người khác phải nể nang) → là người chân uy, người thực sự có uy, có bản lĩnh. đôi mắt nhìn có vẻ dữ dội, ánh sáng phóng ra sáng quắc (Hạng Võ): dù có thành đạt thì hậu vận cũng thân tàn danh bại. Mắt kinh nhi bất thuấn (gặp lúc kinh sợ, khó khăn, hiểm nghèo ánh mắt vẫn không thay đổi, mắt không chớp, không cảm thấy hãi sợ) là người có trí tuệ cực cao thâm, dày công phu hàm dưỡng (là người có công phu tu tập, chuyện sống chết đối với người ta không có sợ hãi gì cả), ý chí cương nghị - những người này ở đời ít, xã hội này khó kiếm.
Đầu mắt (tiền tỳ):
  • Tiền tỳ quặp xuống (người có đầu mắt quặp xuống) là người đa mưu túc trí, giỏi quân cơ, dễ thành đại phú. Trong lịch sử Trung quốc có Phạm Lãi (Phạm Đại phu) - là người đã phù trợ cho Vua Việt lấy lại được ngôi báu. Sau đó, ông bỏ đi vì nhìn thấy tướng của Vua Việt Vương Câu Tiễn là mắt sài lang, mỏ chim ưng cho nên Phạm Lãi nói rằng với hạng người này chỉ trong lúc hoạn nạn mới có thể cùng nhau, đến lúc phú quí nhất định sẽ ăn thịt người khác cho nên Phạm Lãi - Người có tiền tỳ quặp xuống mới trốn sang đất Đào, đổi tên là Đào Duy Công - theo truyền thuyết từ đời xưa thì của cải của Phạm Lãi nhiều không kể xiết và là một trong những ông tổ về thương mại của Trung quốc.
Ca quyết: Tiền tỳ quặp xuống mắt trong như nước mùa thu không đại quý cũng đại phú -đương nhiên là sẽ thành đạt. Còn Phạm Lãi vì là trốn ngay sau khi thành công nên vừa được đại quí lại vừa được đại phú.
Đuôi mắt (ngư vĩ):
  • Đuôi mắt sắc như dao thì nổi tiếng về văn chương nghệ thuật, thường những người mắt dài, đuôi sáng hay nổi danh về minh tinh màn bạc, văn học nghệ thuật, nhạc kịch thế giới biết tiếng.