Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng đăng nhập hoặc truy cập bằng 3G của Viettel. Để đăng ký dịch vụ Click vào Đây!
CÁC LOẠI TRÁN
CÁC LOẠI TRÁN
1.0
0 VND 624
10 bình luận
Độ tuổi : 00+
  • Chi tiết

1. Trán rộng: (MN >BC) Trán có độ rộng quá độ rộng trung bình gọi là trán rộng.

Đặc trưng của trán rộng là trí nhớ dai và khả năng nhận biết các sự kiện cụ thể rất mạnh. Cái gì va đập vào mắt họ là họ nhận biết được ngay và nhớ ngay. Nhưng sức tưởng tượng của loại trán này là hạn chế (vì quá bị lệ thuộc, quá ấn tượng vào việc cụ thể): sự sáng tạo của họ chỉ dựa trên những dữ kiện mà người ta đã gặp và sáng tạo của họ là sự

mô phỏng cái họ đã biết, cái người ta nắm được biết chắc được thì lúc ấy người ta làm rất hoàn hảo nhưng những cái mà người ta không biết thì không có sức chế tạo (sáng tạo) vì không có óc tưởng tượng.

Người trán rộng tiếp thu được nhiều thông tin, biết nhiều hiểu rộng nhưng không sâu, đa tài
đa nghệ nhưng để trở thành chuyên gia thì khó.

Nếu phần nửa dưới trán (có xương mi cốt) mà lại bằng phẳng, chiếm diện tích nhiều thì người đó có thể tiềm mở óc tưởng tượng và có sự nhạy cảm tốt, linh cảm tốt.

Nếu phần trên trán chiếm diện tích nhiều hơn phần dưới thì khả năng tư duy thiếu thực tế: Ý
kiến hay dự án của họ hoàn toàn khó khả thi vì sức tưởng tượng cao quá thành ra thiếu thực tế.

2. Trán cao: AB >  BC/2

Nếu trán cao mà bề ngang xấp xỉ mức trung bình thì người đó có trí tuệ tiềm nở, có sức sáng tạo và sức tưởng tượng tốt. Nếu bề ngang có mi cốt (nửa trán dưới) hẹp hơn nửa phần trên ( trán trên vẫn nở nhưng hóp vào dưới) thì là người có trí tưởng tượng quá cao xa rời thực tế, không tưởng.

Nếu trán vừa cao vừa rộng + bề ngang tiềm nở là người có trí tuệ thâm viễn, hoàn hảo, sâu sắc có thể học sâu hiểu rộng, khả năng sáng tạo cũng như khả năng mô phỏng hoàn hảo, sức tưởng tượng dồi dào, có khả năng thích ứng với hoàn cảnh và xử lý các hiện tượng tốt: Là người khá nhìn xa trông rộng đồng thời cũng rất cụ thể,

3. Trán vuông:

Là trán khi vén chân tóc thấy trán tạo thành hình vuông (không phải vuông chằn chặn mà là hơi hình thang thì chính xác hơn).
Nhìn các sự việc cụ thể tốt, tính ưa thực tiễn, khá thực tế: hợp với các ngành kinh tế hoặc các công việc không đòi hỏi sự tưởng tượng, phù hợp với công việc tính toán, hoàn toàn theo kế hoạch nên những người này thường thường hay làm kinh tế, làm những việc thực tế.

Nếu trán vuông mà thấp nhỏ là người tính tình thực dụng, thực tế đến mức thực dụng, nhìn ngay thấy những cái cụ thể trước mắt, hoàn toàn họ không cần những cái cao xa, không bao giờ làm những gì cao xa.

4. Trán có góc tròn:

Là trán khi vén tóc lên thấy hình chữ M: Sức tưởng tượng cao, có khả năng tư duy trừu tượng, nhạy cảm với cái hay cái đẹp, nhất là cái đẹp (thường thích ăn ngon mặc đẹp): Không hợp với những nghề thực tế, rất ngại những nghề thực tế, thường là thầy tướng, thầy bói, cha cố, nghệ sĩ và những người làm nghề thẩm mỹ vì người ta có sức tưởng tượng tốt, có khả năng nhạy cảm với cái đẹp, có khả năng phát triển sự tưởng tượng đó nhưng có thành công hay không, thành đạt cao hay thấp còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác và các bộ vị khác ví dụ  như mắt phải sắc như dao mới được, khi đó chắc chắn nổi tiếng không cần bàn cãi (như các tài tử điện ảnh Trung quốc Hồng kông).
Trán chữ M mà thấp thì khả năng tư duy trừu tượng có nhưng không nhiều, sự cảm nhận bị hạn chế, rất khó diễn đạt mặc dù có thể cảm nhận được nhưng không có khả năng thực hiện (diễn đạt) được các cảm nhận đó: Chỉ có thể làm dịch vụ cho cái hay cái đẹp chứ không thể làm nghề thể hiện cái hay cái đẹp đó.

5. Trán gồ:

Là trán khi nhìn ngang thấy phần giữa hơi nhô lên, hơi cao hơn so với phần trên và phần dưới.  Khác với trán dô là cả trán đưa ra khỏi mặt. Có 3 loại trán gồ:
  1. Phần giữa gồ: chia trán làm 3 phần thì phần giữa (1/3 trán) gồ nhô ra đằng trước. Người có trán gồ giữa thường hay chìm đắm vào sự suy tưởng (dạng triết gia), xa rời thực tế, không bao giờ vạch được một kế hoạch nào khả thi mặc dù nói thì rất hay toàn nói những cái cao xa trên mây trên gió, không có cơ sở khoa học. Nếu cộng thêm mắt dài dại vô thần thì gần như là người bị bệnh hoang tưởng.
  2. Gồ ở phần dưới (phần trán dưới giáp mi cốt gồ), 2 phần trên phẳng. Nếu người trán cao rộng trong khi phần dưới gồ thì là người chuẩn mực về tư duy nhưng tính tình khoáng đạt và ngang ngạnh, không thích khuôn sáo và không thích các chi tiết vụn vặt. Trán phần dưới gồ cao hơn phần mi cốt là người có cá tính rất mạnh, thích những trò lập dị, thích những trò mới lạ độc đáo, người ta làm xuôi thì ông làm ngược. Nếu trán cao rộng nhưng vát về đằng sau và dưới gồ là người lì lợm bạo gan ưa làm công việc mạo hiểm, là người không thích sống theo luật, có thể mạo hiểm phá luật. Luật lệ đối với con người này không cần thiết: Hay phạm pháp, gặp vận xấu thêm mắt xấu thì dễ bị tù tội.
  3. Trán gồ trên: Giống như đầu trâu (xem lại phần trên - Đầu trâu).

6.Trán  tròn:

  • Khi  vén  tóc  lên  tạo thành hình vòng cung.
  • Là người trí tuệ khá hoàn hảo, cân bằng giữa sự lãng mạn và thực tế, cân bằng được cuộc sống.
  • Phụ nữ mà trán tròn là người trật tự ngăn nắp, sống rất lý tưởng: họ phải chọn được 1 người chồng thật ưng ý, nếu không thì thôi hoặc lấy nhau rồi sẽ chia tay trường hợp người chồng không thể hiện được cuộc sống theo lối lý tưởng của người ta.
  • Đàn ông trán tròn là người sống vị kỷ, thích tư lợi nên hay bất hòa với anh em thân tộc. Nhưng nếu người trán tròn đi xa khỏi quê hương, xa gia đình hoặc vào chỗ đô thị đông đúc náo loạn thì rất dễ thành đạt, lúc đó tài năng được thể hiện, thi thố.
  • Người trán tròn thường là người lý tưởng hóa, cái gì cũng muốn đạt đến sự hoàn hảo (Phụ
  • nữ mà cứ muốn đạt đến sự hoàn hảo là dễ sinh chuyện).

7.Trán lẹm:

Là trán có bề ngang bị thót vào (loại trán hình thang, chiều cao bị kéo xuống) thường thấy ở trẻ em bị bệnh Đao, suy dinh dưỡng hay có tật khi đẻ ra: trí tuệ kém phát triển, trí tuệ hạn chế đến mức tối thiểu: khó dạy, loại người này sống theo lối bản năng, hoang dã, không tiếp thu được. Y học gọi là thiểu năng trí tuệ, Tướng học gọi là thiếu trí tuệ tiên thiên (cha sinh mẹ đẻ ra đã thiếu như vậy). Trán lẹm là phá cách nhất trong các loại trán.

8.Trán gồ ghề:

Là trán lồi lõm như hình sin: Nhìn thẳng trước mặt thì trán vẫn cân xứng, nhìn nghiêng thì thấy vệt lồi lõm (lồi bao nhiêu, lõm bấy nhiêu). Là con người có trí tuệ phát triển và biểu hiện một sự nỗ lực về tư duy.

Nếu người trán gồ ghề phối hợp với trán cao và rộng thì là người cực kỳ thông minh nhưng kín đáo và sâu lắng, nhớ lâu, tư tưởng trật tự (có lớp lang, không phải lung tung), suy luận lôgic, sức tập trung tư tưởng cao nên  phán đoán chuẩn xác hơn người thường, có dự cảm tốt.

Đặc biệt, có tính quan sát rất cao, có lối tư duy trừu tượng, đặc biệt biết nhìn cái cũ thì liên tưởng đến cái mới “ôn cổ tri tân”, nhìn hiện tượng bên ngoài lột tả được bản chất bên trong. Tất cả các công việc người ta hệ thống hóa được và giải thích được bản chất bên trong của các sự việc. Là trán của những nhà triết học, những nhà tướng thuật nổi tiếng.