Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng đăng nhập hoặc truy cập bằng 3G của Viettel. Để đăng ký dịch vụ Click vào Đây!
Tử vi - Hoàng đạo
Công việc cảu Thiên Bình
Công việc cảu Thiên Bình
1.0
0 VND 3730
10 bình luận
Độ tuổi : 00+
  • Chi tiết
Chúng ta đều biết, nguyên tắc chủ đạo cơ bản của Thiên Bình là : “cân nhắc lợi hại”. Điều này có thể khiến cho họ tỏ ra do dự ít quyết đoán khi lựa chọn cơ hội, điều này cũng có nghĩa là: Họ có thể sẽ ra quyết định không kịp, làm việc chậm chạp kéo dài. 

Mọi người không cần phải nhắc nhở mình “Không phải vội vàng” hoặc “suy nghĩ cẩn thận trước khi hành động”, vì trước khi họ chuẩn bị làm việc thì đã tiến hành đấu tranh tư tưởng kịch liệt về các khả năng có thể xảy ra. Vì vậy cũng không thể phạm sai lầm vì đã hành động khinh suất hoặc qua loa đại khái. 

Có một câu tục ngữ phản ánh điều này: Người do dự là người thất bại. Trong cuộc sống đưa ra quyết định nhanh chóng có thể dẫn tới thành công, nhưng cũng có khi dẫn đến thất bại hoàn toàn, hoặc là tuyệt vọng. Cho dù khi biểu đạt tình ý họ dùng những lời lẽ nhẹ nhàng, thái đọ ôn hoà, tỏ ra trí tuệ, nhưng do đặc điểm không muốn đầu tư trên phương diện phong cách hành động đã khiến cho các đồng nghiệp và bạn bè của họ phải đặt câu hỏi. 

Trong đầu họ có những câu hỏi như thế này: Họ tán dương chúng ta hay là phản đối chúng ta? và “Lúc nào thì họ đột ngột tuyên bố sẽ đứng về phía nào?”. Những vấn đề này luôn được họ đặt ra, hơn nữa không thể có được câu trả lời, có đôi khi thời gian sẽ trả lời, có lúc thì không có câu trả lời.
Thiên Bình không thể vì vội vàng trình bày quan điểm của mình mà chịu sự bài xích của một số người, họ chỉ lặng lẽ đứng ở một phía mà không hùng hồn giơ khẩu hiệu ở một phía nào. Phương pháp xử thế này sẽ khiến cho họ duy trì tình trạng thấp nhất trong nguyện vọng của họ, và cùng lúc đó họ vẫn tiếp tục “cân nhắc” một cách tỉ mỉ chính xác. 
Đương nhiên, họ còn không bị thúc ép xuất phát từ sự tự nguyện, chúng ta cần phải thừa nhận họ có thái độ chân thành hợp tác, suy nghĩ chu đáo cẩn thận, không tỏ vẻ lên mặt. Nhưng họ luôn có một cách làm việc của riêng mình. Họ đã thành công, đạt được mục đích, nhưng xem ra họ lại hoàn toàn không bị tiêu tốn sức lực mấy, đây thật sự là một loại nghệ thuật.

Cách nói chuyện và phương thức giao lưu khác của Thiên Bình cũng là hữu hảo hài hoà (dĩ hòa di quý) mà không phải là xung đột đối lập. Họ không bao giờ cao giọng lớn tiếng- cho dù họ đang trong sự tranh cãi, biện luận kịch liệt vô cùng; họ thường xuyên đưa ra những lời tán dương và bình luận để khiến cho cuộc thảo luận được tiếp tục, chứ không phải là gây ra những trận tranh cãi kéo dài.

Khi biểu đạt quan điểm của họ đều được thông qua phương thức trí tuệ, ngôn từ nhiều hàm nghĩa, để có thể hoà giải, thoả hiệp, hơn nữa không mạo phạm bất cứ ai. Cho dù có lẽ vì tranh cãi, người khác trở nên vô cùng căng thẳng rồi, không thể nhẫn nhịn được nữa rồi, thì Thiên Bình lại không vì vậy mà mất đi lý trí. Vì vậy, họ luôn có nhiều cơ hội giành được thắng lợi hơn là những người dễ nổi cáu hoặc những người dễ xúc động.

Do tác phong nghiêm cẩn, không muốn cử chỉ hành vi của mình có khiếm khuyết; do luôn ý thức được trách nhiệm xã hội của mình và nhu cầu cấp thiết trở thành trụ cột xã hội người người tôn trọng, Thiên Bình dù là trong cuộc sống xã hội hay riêng tư đều đang theo đuổi cuộc sống hài hoà. Họ sẽ tiêu tốn phần lớn tinh lực của họ vào công việc, vì trong công việc, họ mới thật sự phát triển đựơc thẩm mỹ quan và năng lực tư duy logic của họ, khả năng có hứng thú đối với bất cứ sự vật gì có thể được phát huy và thể hiện hết mức. 

Sự phát huy và khả năng thể hiện này đặc biệt nổi bật khi họ cùng làm việc trong những hoàn cảnh tiêu chuẩn theo ý họ. Đối với những người yêu cầu đối phương phải suy xét vấn đề một cách lý trí, có năng lực làm trọng tài, công bằng, có thể nhẫn nại lắng nghe người khác trình bày, thì Thiên Bình là sự lựa chọn tốt nhất của họ, là người bạn phù hợp nhất, là người hợp tác tốt nhất của họ.

Thiên Bình khi tìm công việc nhất định phải nhớ điều này. Công việc của bạn cần phải dành cho bạn đủ thời gian để bình tĩnh suy nghĩ, hơn nữa không thể để cho bạn một mình quyết định một quyết sách trọng đại; cần phải tránh xa những môi trường làm việc bẩn thỉu, òn ào, vì nó khiến cho bạn không thể làm việc độc lập, những nghề nghiệp chú trọng đến lễ tiết, giao tiếp với đám đông, xử sự công bằng sẽ làm tăng thêm lòng tự tôn của bạn và những tiềm năng đạt được thành công của bạn, còn những nghề cần phải đùn đẩy trách nhiệm, thậm chí hứa hẹn bừa bãi sẽ khiến cho bạn có được những kết quả ngược lại.