Không nhận diện được thuê bao. Vui lòng đăng nhập hoặc truy cập bằng 3G của Viettel. Để đăng ký dịch vụ Click vào Đây!
Tử vi - Hoàng đạo
Hình tượng chòm sao Nhân Mã!
Hình tượng chòm sao Nhân Mã!
1.0
0 VND 1158
10 bình luận
Độ tuổi : 00+
  • Chi tiết
Phần thân trên của Nhân Mã trong truyền thuyết là một người đàn ông râu tóc dài, phần thân dưới lại là phần cuối của con tuấn mã với bốn chân và cái đuôi dài. Nhân Mã là hình ảnh tượng trưng của tất cả những người sinh thuộc chòm Nhân Mã. Tính cách của những người thuộc chòm Nhân Mã- chạy nhanh, theo đuổi mục tiêu khiến cho người ta phải kinh ngạc. Hình ảnh Nhân Mã đang bắn mũi tên về phía mục tiêu khả quan nhất; phía sau lưng là ngọn núi đang cháy rừng rực, nó chỉ ra Nhân Mã là ba thành viên thuộc nhóm Hoả, họ cũng nhiệt tình, hướng ngoại.


Chúng ta hãy nhìn lại thế giới thần thoại Hy Lạp giúp cho có thể liên tưởng tốt hơn về hình ảnh tượng trưng, nhân mã nửa người nửa ngựa trong truyền thuyết. Hãy xem, trên đỉnh núi cao, những người chăn cừu thường xuyên nhìn thấy bóng của Nhân Mã. Chúng phi từ những ngọn núi cao đầy gió lửa xuống, những chiếc móng đầy sức mạnh nện vỡ những viên đá trên núi cao; trong tay họ cầm chiếc cung tên lúc nào cũng sẵn sáng bắn vào bất cứ người nào ngăn trở họ trên đường đi. 

Họ hoang dã, nguy hiểm giống như những dã thú trên núi cao. Nhân Mã không mặc quần áo, chỉ có một nửa là người, còn từ phần dưới lại là ngựa. Nhân Mã luôn tụ tập thành bầy,thoắt ở chỗ nọ, thoắt ở chỗ kia, ít khi giao tiếp với loài người. Trong mắt họ, trong loài người chỉ có hai người đáng để họ nói chuyện, đó là vị đại lực sĩ, Heculis và vị anh hùng Akolis. 

Họ coi hai người anh hùng này là bạn của họ, và dạy cho họ những bí mật của tự nhiên. Không ai dám bắt hoặc bao vây họ, vì ai cũng biết rằng làm như vậy sẽ bị họ dày xéo dưới những chiếc móng sắt. Nhân Mã trong 12 cung hoàng đạo thường được miêu tả là một thanh niên anh tuấn, tóc dài, mình đồng da sắt. Tay họ cầm cây cung hướng về phía hành tinh xa nhất, đồng thời,bốn chân họ không ngừng phi như bay bất cứ lúc nào.