Hà Nội: Xử lý 12.658 'ma men', tước giấy phép lái xe hơn 7.000 trường hợp

 - Từ ngày 15/11/2022 đến nay, Cảnh sát giao thông các đơn vị tại Hà Nội đã xử lý 12.658 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền 68 tỷ 368 triệu đồng, tạm giữ 12.658 phương tiện, tước giấy phép lái xe 7.231 trường hợp.

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn
Lực lượng chức năng phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Công an TP Hà Nội cho biết, mặc dù biết việc điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu bia là hành vi nguy hiểm và nếu bị phát hiện thì mức xử phạt rất cao. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người vi phạm, coi thường sự an toàn của chính mình và cộng đồng.

Quy định của pháp luật rất nghiêm khắc khi đưa ra mức phạt đến vài chục triệu đồng, tước giấy phép lái xe, giữ phương tiện, phạt tù nếu gây hậu quả nghiêm trọng đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi sử dụng rượu bia. Thế nhưng, vẫn còn nhiều người vi phạm, coi thường sự an toàn của chính mình và những người tham gia giao thông khác. Thực tế đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng mà nguyên nhân là do uống rượu bia.

Theo Tiến sỹ Phan Lê Bình, Chuyên gia giao thông, Con số tăng cao như vậy là một con số rất là đáng báo động và thể hiện là cũng còn rất nhiều người xem thường cái quy định về việc không được uống rượu bia sau khi lái xe mặc dù là cái quy định này đã được đưa vào áp dụng khoảng ba năm nay. cần phải có các biện pháp quyết liệt hơn nữa để kéo giảm được cái tình trạng này.

Thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các lễ hội đầu xuân năm 2023, từ ngày 15/11/2022 đến nay, Cảnh sát giao thông các đơn vị đã xử lý 12.658 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền 68 tỷ 368 triệu đồng, tạm giữ 12.658 phương tiện, tước giấy phép lái xe 7.231 trường hợp.

Thượng tá Phạm Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an Đó là cái sự cố gắng, nỗ lực của lực lượng cảnh sát giao thông. Chúng tôi đã không có những cái kì nghỉ tết để căng mình làm ráo riết những cái cái nguyên nhân để liên quan đến tai nạn giao thông, đặc biệt là nồng độ cồn. Tôi hi vọng mọi người có ý thức hơn và cái trách nhiệm hơn khi cầm vào tay lái xe. để mỗi một người dân, khi  người ta sử dụng rượu, bia thì người ta hãy nghĩ đến bản thân an toàn của bản thân, nghĩ đến gia đình mình và đến những người xung quanh mình. 

Công an thành phố Hà Nội kêu gọi mọi người hãy vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng, thực hiện khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”!

P.Mai

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202302/ha-noi-xu-ly-12658-ma-men-tuoc-giay-phep-lai-xe-hon-7000-truong-hop-1730918/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Pháp luật
3243 lượt xem

Bài viết liên quan