Man City biết sẽ “dính” cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính!

 - Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh biết sẽ có ngày họ “dính” cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính. Nhưng Man City không ngờ cáo buộc lại tới vào thời điểm này.

Man City đối mặt với loạt cáo buộc vi phạm của giải Ngoại hạng Anh

Ngày 6/2, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã ra thông báo về một cuộc điều tra kéo dài 4 năm qua liên quan tới vi phạm của CLB Man City.

Theo đó, Man City đã vi phạm rất nhiều lần các quy định của giải Ngoại hạng Anh và luật công bằng tài chính kể từ mùa giải 2009-2010 tới mùa giải 2017-2018. Đội chủ sân Etihad đã nhận được cảnh báo nhưng vẫn cố tình tiếp tục vi phạm.

Để xử lý những sai phạm của Man City, BTC Ngoại hạng Anh đã lập ra một hội đồng độc lập để thu thập tài liệu, chứng cứ. Nếu bị quy tội vi phạm luật công bằng tài chính, Man City có thể sẽ bị trừ điểm (15 điểm), đình chỉ thi đấu hoặc giáng xuống hạng dưới.

Sau thông báo của BTC Ngoại hạng Anh, nguồn tin thân cận với Man City cho hay, đội bóng này biết rằng sẽ có lúc bị “sờ gáy” nhưng không ngờ vụ việc lại xảy ra vào thời điểm nhạy cảm khi đội đang bước vào cuộc đua tranh quyết liệt với đội đầu bảng Arsenal.

“Chúng tôi biết ngày này sẽ tới và sẵn sàng hợp tác với Ủy ban độc lập của Ngoại hạng Anh giải quyết mọi việc để không gây tổn hại tới danh tiếng của Man City. Đáng tiếc là chúng tôi không thể nhờ bất cứ tổ chức nào can thiệp trong vụ việc này”, nguồn tin từ Man City cho hay.

Trước đây, Man City từng bị UEFA cấm thi đấu tại Champions League vi phạm luật Công bằng Tài chính, nhưng án phạt sau đó bị hủy khi đội bóng này kiện lên Tòa án Thể thao Quốc tế (CAS).

Minh Quang

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/the-thao/202302/man-city-biet-se-dinh-cao-buoc-vi-pham-luat-cong-bang-tai-chinh-d8226dc/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
2212 lượt xem