Triệu hồi hàng loạt mẫu xe Jaguar và Land Rover vì nguy cơ hoả hoạn

 - Gần 7.000 chiếc Jaguar và Land Rover đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do khả năng bị rò rỉ dầu máy và có thể dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), hàng loạt mẫu xe thuộc thương hiệu Jaguar và Land Rover đã gặp vấn đề với đường dẫn dầu lên trục cam, gây tình trạng bị tắc và có thể dẫn đến rò rỉ dầu máy.

Nguyên nhân nằm ở quá trình sản xuất của nhà cung cấp, giá đỡ trục cam động cơ đã được khoan đường dẫn dầu máy không chính xác, gây nên tình trạng dầu bị tắc và tích tụ trên màng cao su của van điều khiển áp suất, dẫn đến việc rò rỉ ra ngoài hoặc tràn vào hệ thống nạp khí. Điều này làm tăng nguy cơ cháy khoang động cơ nếu tiếp xúc với nguồn nhiệt.

Danh sách các mẫu xe Jaguar và Land Rover bị triệu hồi tại Mỹ.

Tổng cộng có 6.873 chiếc xe Jaguar và Land Rover bị triệu hồi đợt này, tất cả đều thuộc đời 2023. Trong đó có 229 chiếc Jaguar F-Pace sản xuất từ ngày 27/10/2022 đến ngày 24/11/2022, và 6.644 chiếc Land Rover Range Rover, Range Rover Sport, Range Rover Velar, Discovery và Defender, được sản xuất từ 24/8/2022 đến 5/12/2022. Các xe này đều xuất xưởng khỏi nhà máy Solihull (Anh) hoặc Nitra (Slovakia).

Vào tháng 9/2022, tổng cộng 9 mẫu xe Jaguar và Land Rover cũng đã bị triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề liên quan đền bộ căng dây an toàn có thể làm tăng nguy cơ chấn thương. Hiện các mẫu xe sang mang thương hiệu Jaguar và Land Rover được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam bởi Phú Thái Mobility.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202302/trieu-hoi-hang-loat-mau-xe-jaguar-va-land-rover-vi-nguy-co-hoa-hoan-9217a92/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
5935 lượt xem