Thị trường ô tô Việt Nam đua nhau giảm giá kích cầu sau tết

 - Thay vì giảm giá trực tiếp, nhiều mẫu xe đã nhận được ưu đãi lệ phí trước bạ trong tháng 2 nhằm tăng sức hút với khách hàng chờ mua xe.

Ngay sau dịp nghỉ lễ Tết Quý Mão, thị trường ô tô bước sang tháng 2 dương lịch với các cuộc cạnh tranh trở lại của nhiều mẫu xe để tranh thủ thời gian lấy lại doanh số trong giai đoạn thấp điểm này. Do đó, một số ô tô đã được áp dụng các chương trình ưu đãi và giảm giá lớn dịp này.

Bảng giá ô tô Honda tháng 7: Honda HR-V đội giá 20 triệu đồng - Báo điện tử  VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới

Bước sang tháng 2, Honda Việt Nam thông báo tiếp tục ưu đãi 100% lệ phí trước bạ dành cho 2 mẫu xe chiến lược City và CR-V, tương tự như tháng trước đó. Mức giá lăn bánh của 2 mẫu xe có thể giảm tới có thể lên tới 72 và 137 triệu đồng trong giai đoạn này. Ngoài ra, Honda City và CR-V cũng được ưu đãi riêng tại đại lý với giá trị lên tới hơn 100 triệu đồng.

Cũng ưu đãi lên tới 100% lệ phí trước bạ, Mazda áp dụng cho nhiều mẫu xe hơn trong tháng 2 này, cụ thể gồm: CX-5, CX-3, CX-30, Mazda2 và Mazda6; mức hỗ trợ từ hãng có giá trị lên tới hơn 100 triệu đồng tương tự các tháng trước đây nhưng áp dụng tùy phiên bản, nhằm kích cầu trong các phân khúc xe đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng như crossover cỡ C và SUV đô thị.

Mazda CX-5 nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ.

Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản cũng thông báo ưu đãi cho một số dòng xe khác, như: CX-8 (có giá trị lên đến 60 triệu), BT-50 (lên đến 40 triệu) và Mazda3 (lên đến 50 triệu). Đây là các dòng xe đang bị thất thế trong những phân khúc cạnh tranh tại Việt Nam.

Cùng với đó, Nissan cũng tung ra chương trình ưu đãi tương tự, với mức hỗ trợ lệ phí trước bạ lên tới 100% cho khách hàng, đối với mẫu Almera và 2 phiên bản Pro4X cùng VL 4WD của Navara trong khi phiên bản Navara EL chỉ nhận ưu đãi 50%. Tuy nhiên, các ưu đãi này chỉ được áp dụng cho những ô tô có số VIN năm 2022 (sản xuất năm 2022).

Tương tự Honda, Mazda và Nissan, Mitsubishi là hãng xe Nhật Bản tiếp theo áp dụng ưu đãi lệ phí trước bạ trong tháng 2 tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Mitsubishi chỉ hỗ trợ khách hàng 50% và dành cho 4 dòng xe gồm: Pajero Sport, Triton, Outlander và Attrage. Ngoài ra, khách hàng mua Xpander cũng sẽ nhận phiếu nhiên liệu trị giá 10, 15 hoặc 20 triệu đồng, riêng mẫu Xpander Cross sẽ có camera toàn cảnh 360 độ trị giá 20 triệu đồng và phiếu nhiên liệu trị giá 15 triệu đồng.

Subaru Forester mới đã bán chính thức và nhận ưu đãi nhỏ giọt trong tháng 2.

Trong khi đó, Subaru Forester không còn nhận ưu đãi khủng từ hãng do phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) đã bắt đầu bán chính thức với giá đề xuất giảm mạnh so với trước đây; do đó, hãng xe Nhật Bản chỉ áp dụng ưu đãi 1 năm bảo hiểm vật chất cho khách hàng mua xe với giá trị 11 - 14 triệu đồng tùy phiên bản.

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2022: Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất - Sự trở  lại của Toyota Vios - Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới

Trong tháng 2, một số mẫu xe ăn khách của Hyundai cũng nhận mức giảm giá lớn tại đại lý dù từng bị đội giá hàng chục triệu đồng trong năm 2022. Theo đó, Tucson và Creta đang nhận mức giảm tới 35 triệu đồng tùy phiên bản trong khi Santa Fe giảm tới 100 triệu đồng và tặng kèm phụ kiện.

Một số mẫu xe KIA hiện nhận một số khuyến mại tại đại lý, điển hình như K3 có ưu đãi trị giá khoảng 40 triệu đồng, Seltos cũng có ưu đãi 20 triệu đồng và Sportage cũng được ưu đãi khoảng 40 triệu đồng, tất cả đều tùy theo phiên bản và đại lý.

Có thể thấy, nhiều mẫu xe đã được áp dụng các chương trình khuyến mại và giảm giá ngay sau Tết Âm lịch để sớm lấy lại được sức hút và vị trí trong phân khúc. Trong đó, hỗ trợ lệ phí trước bạ là ưu đãi phổ biến nhất dịp này, giúp khách hàng giảm giá lăn bánh lên tới hơn 100 triệu đồng.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202302/thi-truong-o-to-viet-nam-dua-nhau-giam-gia-kich-cau-sau-tet-efc32f5/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
4947 lượt xem