Ống kính tiềm vọng sẽ độc quyền trên mẫu iPhone 16 cao cấp nhất

Chỉ một mẫu cao cấp nhất của dòng iPhone 16 mới có thể có camera kính tiềm vọng chứ không phải hai mẫu như kỳ vọng của thị trường.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo hy vọng rằng ống kính kính tiềm vọng, sẽ được giới thiệu cùng với mẫu iPhone 15 Pro Max/Ultra vào cuối năm nay, sẽ tiếp tục là độc quyền của iPhone 16 cao cấp nhất vào năm 2024.

Theo nhà phân tích này, nhiều chuyên gia phân tích thị trường đã kỳ vọng rằng Apple sẽ mở rộng ống kính kính tiềm vọng cho nhiều mẫu iPhone hơn ngoài điện thoại Pro Max/Ultra, nhưng cuộc khảo sát mới nhất của Kuo lại chỉ ra điều ngược lại.

Chuyên gia Ming-Chi Kuo dự đoán: “Chỉ một mẫu cao cấp nhất của dòng iPhone 16 mới có thể có camera kính tiềm vọng chứ không phải hai mẫu như kỳ vọng của thị trường. Điều đó gây bất lợi cho công ty Largan và Genius vì nhu cầu nâng cấp ống kính sẽ giảm xuống dưới mức mong đợi”.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng chỉ mẫu iPhone 15 mới cao cấp nhất trong năm 2023, có thể được gọi là 15 Pro Max hoặc Ultra, mới sử dụng camera kính tiềm vọng. “Thị trường kỳ vọng rằng việc bổ sung camera kính tiềm vọng cho nhiều mẫu iPhone hơn sẽ thúc đẩy nhu cầu nâng cấp ống kính vào năm 2023-2024, nhưng cuộc khảo sát mới nhất của tôi cho thấy chỉ một/mẫu iPhone 16 mới cao cấp nhất trong năm 2024 sẽ có camera kính tiềm vọng chứ không phải hai mẫu như thị trường mong đợi”.

Mặc dù các kế hoạch có thể thay đổi cho đến năm sau nhưng điều thú vị là Apple sẽ lại phân biệt phiên bản Pro với các phiên bản Pro Max.

Ngoài ra, dòng iPhone 16 dự kiến sẽ bổ sung Face ID dưới màn hình. Theo phiên bản tiếng Hàn của The Elec, “ở dòng iPhone 16 Pro, khi bật màn hình hiển thị, lỗ cho Face ID ở dưới bảng điều khiển sẽ không hiển thị và chỉ có lỗ ống kính cho camera trước”.

Apple dự kiến ​​sẽ áp dụng tuần tự máy ảnh dưới bảng điều khiển (UPC) sau khi áp dụng Face ID dưới bảng điều khiển cho mặt trước của iPhone. UPC cũng có một mô-đun máy ảnh phía trước được gắn dưới màn hình và khi không sử dụng chức năng máy ảnh, lỗ ống kính máy ảnh sẽ không hiển thị và chức năng hiển thị được hỗ trợ. Nguyên tắc ứng dụng của Face ID và UPC dưới bảng điều khiển là giống nhau.

Đối với dòng iPhone 15, tất cả các mẫu dự kiến sẽ có thiết kế giống như Dynamic Island, mặc dù chỉ những mẫu cao cấp mới có ProMotion và Màn hình luôn bật.

(theo Báo Hà Tĩnh)

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202302/ong-kinh-tiem-vong-se-doc-quyen-tren-mau-iphone-16-cao-cap-nhat-fa70bec/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
1547 lượt xem

Bài viết liên quan