Apple lên kế hoạch loại bỏ các nút khỏi iPhone 15

 - Theo một số báo cáo gần đây, loạt điện thoại iPhone 15 mới sẽ ra mắt mà không có phím bấm. Mặc dù điều này thoạt nghe có vẻ khá kỳ lạ, nhưng nó thực sự có thể là khởi đầu của một kỷ nguyên mới trong cách người dùng tương tác với iPhone của họ.

 

Mặc dù những gì Apple sắp triển khai trên dòng iPhone 15 có vẻ hoàn toàn mới lạ, nhưng trên thực tế, chiếc điện thoại không nút bấm đầu tiên đã được phát hành từ năm 2018. Những người đam mê công nghệ có thể đã biết thương hiệu và tên gọi HTC U12+.

Nhưng đã gần 5 năm kể từ đầu tiên và cũng là lần cuối cùng có một chiếc smartphone không nút bấm, nên sẽ rất thú vị khi Apple có thể tạo ra một chiếc iPhone không nút bấm. Với ngân sách dành cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới không giới hạn, cùng với đội ngũ kỹ thuật chuyên môn tốt, những ý tưởng táo bạo tạo và thái độ “nghĩ khác biệt”…, Apple có thể thành công…

Theo các chuyên gia, các “nút” mới trên dòng iPhone 15 có thể sẽ ẩn chứa không ít điều bất ngờ và có thể làm thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sử dụng iPhone kể từ iPhone X 2017.

Liệu nút ít hơn, thì iPhone mới có nhiều tính năng hơn? Có thể sự trở lại của công nghệ 3D Touch cảm ứng lực khiến iPhone 15 trở nên đặc biệt.

Hiện chưa rõ Apple sẽ lựa chọn cách nào để tận dụng sức mạnh của các “nút” mới trên iPhone 15, nhưng chúng ta có thể xem xét các thiết bị hiện có đã sử dụng công nghệ tương tự, một trong số đó là HTC U12+ đã nói ở trên ra mắt từ năm 2018 và thiết bị còn lại là Google Pixel 2 năm 2017.

Một điểm khác biệt quan trọng cần làm rõ ở đây là HTC U12+ có cả nút nguồn và âm lượng cảm ứng lực cũng như Edge Sense, giúp khung của điện thoại có khả năng cảm nhận mức độ người dùng bóp. Còn Pixel 2 có các nút thông thường nhưng có Active Edge, nghĩa là bạn có thể bóp điện thoại để thực hiện một hành động.

 

Hoàng Thanh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202302/apple-len-ke-hoach-loai-bo-cac-nut-khoi-iphone-15-0e864e9/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
3115 lượt xem