Apple có thể đang phát triển một chiếc iPhone siêu cao cấp, siêu đắt tiền

 - Apple có thể đang lên kế hoạch cho một chiếc iPhone cực kỳ cao cấp vào năm 2024. Nó có thể đắt hơn rất nhiều so với iPhone 14 Pro Max có giá khởi điểm 1.099 USD.

 

Theo các hãng nghiên cứu thị trường, người tiêu dùng thà vung tiền cho những mẫu smartphone đắt tiền hơn là chấp nhận những phiên bản tiêu chuẩn.

Thực tế đã chứng minh, Apple ngừng sản xuất iPhone Mini chỉ sau hai năm. Mặc dù có mức giá hợp lý nhưng phiên bản mini không thu hút được nhu cầu. Tương tự, nhu cầu đối với iPhone 14 Plus, mẫu không phải Pro lớn nhất mà Apple từng sản xuất, thấp đến mức công ty bị cho rằng đã tạm dừng các đơn đặt hàng linh kiện để sản xuất phiên bản này.

Trong khi đó, đơn hàng dành cho iPhone 14 Pro và Pro Max đắt tiền hơn vẫn đang rất tốt. Do những trở ngại từ phía nguồn cung, nên hai phiên bản iPhone này vẫn không có đủ trên thị trường để đáp ứng nhu cầu người mua. Apple biết người tiêu dùng sẽ vui vẻ trả nhiều tiền hơn cho một chiếc iPhone cực kỳ cao cấp.

Theo chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, Apple đang thảo luận nội bộ về một mẫu iPhone cao cấp cho năm 2024 và sẽ xếp trên biến thể Pro Max.

Nhiều tin đồn cho rằng model cao cấp nhất của năm nay sẽ có tên gọi là iPhone 15 Ultra. Tên gọi mới và các tính năng cao cấp sẽ giúp phân biệt iPhone 15 Ultra với iPhone 15 Pro. Trong đó, chỉ có Ultra được đồn đại là có camera kính tiềm vọng.

CEO Tim Cook rõ ràng đã nói với các nhà đầu tư rằng, người tiêu dùng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho mẫu iPhone tốt nhất hiện có, báo hiệu rằng một mẫu đắt tiền hơn có thể sắp ra mắt.

Hiện không rõ mô hình này sẽ cung cấp những tính năng gì để có mức giá cao như dự đoán. Nó có thể sẽ có màn hình lớn hơn, camera tốt hơn và chip nhanh hơn.

Các chuyên gia cũng cho rằng, Apple không có kế hoạch sớm phát hành một chiếc iPhone có thể gập lại. Thay vào đó, công ty đang phát triển một chiếc máy tính xách tay có thể gập lại.

 

Hoàng Thanh

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/cong-nghe/202302/apple-co-the-dang-phat-trien-mot-chiec-iphone-sieu-cao-cap-sieu-dat-tien-5f9699c/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Công nghệ
802 lượt xem