CLB Hà Nội - CLB Viettel: Chờ màn so tài hấp dẫn

 - Sau loạt trận đấu đầu tiên cực kỳ hấp dẫn ở vòng 1 V-League 2023, người hâm mộ còn tiếp tục được theo dõi trận derby Thủ đô giữa CLB Hà Nội và Viettel.

CLB Hà Nội đang là nhà ĐKVĐ của giải. Ảnh: VPF

Đây cũng là trận được được Ban tổ chức lựa chọn là trận khai mạc chính thức của Night Wolf V.League 1-2023. Đại biểu Thủ đô vừa chứng minh thực lực đáng gờm khi giành Siêu Cúp dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Bandovic. Chiều sâu đội hình với nhiều tuyển thủ quốc gia hay ngoại binh chất lượng giúp họ không hề lo ngại trước sự ra đi của Đoàn Văn Hậu hay Phạm Đức Huy.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Viettel FC cũng mới công khai mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch mùa này dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Thạch Bảo Khanh. Tuy nhiên, muốn hiện thực hoá mục tiêu này, trước tiên họ phải vượt qua được thử thách lớn nhất – đối thủ “truyền thống” Hà Nội FC.

Tại sân Lạch Tray, Hải Phòng – Becamex Bình Dương cũng là cặp đấu khó đoán định. Những ngoại binh từng chơi rất hay trong màu áo Hải Phòng mùa trước là Moses và Rimario nay đều đã tới Becamex Bình Dương, qua đó gia tăng sức mạnh đáng kể cho đội bóng đất Thủ.

Trong khi ấy, Hải Phòng bị cho là đã suy yếu nhiều khi không còn những trụ cột từng làm nên thành công ở mùa trước như bộ đôi Moses – Rimario, Ngọc Quang, Huy Hùng, Tiến Dụng… Thất bại trước Hà Nội trong trận Siêu cúp quốc gia cũng là minh chứng cho thấy điều này. Bởi vậy, HLV Chu Đình Nghiêm có lẽ sẽ trông đợi nhiều vào lợi thế sân nhà để giúp tạo thế cân bằng, hướng tới mục tiêu có điểm trong trận ra quân.

Ở cặp đấu còn lại, Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiếp đón Hà Tĩnh tại Pleiku. Hoàng Anh Gia Lai tại mùa giải năm nay mất đi khá nhiều gương mặt trụ cột như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh… Đội bóng phố núi mùa này trông nhiều vào lực lượng cầu thủ trẻ, thi đấu bên cạnh sự dẫn dắt của các gương mặt cũ (như Tuấn Anh, Tuấn Linh, Ngọc Quang, Minh Vương…), nên nhìn chung khả năng cạnh tranh vào tốp 3 của đội bóng bị đánh giá khá thấp.

Cũng bởi lý do trên mà đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có lẽ sẽ tiếp tục đặt mục tiêu có ít nhất 1 điểm dù phải thi đấu tại Pleiku.

Đức Tiến

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202302/clb-ha-noi-clb-viettel-cho-man-so-tai-hap-dan-a434b4b/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
633 lượt xem