Mỹ bắn hạ khinh khí cầu Trung Quốc

- Mỹ đã bắn hạ cái mà họ gọi là một “khinh khí cầu do thám của Trung Quốc” ở ngoài khơi bờ biển Nam Carolina. Sau khi vật thể trên bay lãnh thổ Mỹ mà không bị cản trở trong vài ngày, Tổng thống Joe Biden hôm qua (4/2) tuyên bố, ông sẽ “xử lý nó”.

 

Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy các máy bay chiến đấu của Mỹ lượn quanh khinh khí cầu trên Bãi biển Myrtle ở Nam Carolina. Khi vượt qua Đại Tây Dương, khinh khí cầu bị trúng tên lửa khiến nó lao thẳng xuống nước.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sau đó đã xác nhận việc bắn hạ khinh khí cầu của Trung Quốc, nói rằng quân đội Mỹ đã đợi cho đến khi chiếc khinh khí cầu này bay trên mặt nước để giảm thiểu mối đe dọa đối với dân thường dưới mặt đất.

Trước khi tiến hành chiến dịch bắn hạ chiếc khinh khí cầu, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã cho đóng cửa không phận trên các vùng Bắc và Nam Carolina.

Chiếc khinh khí cầu bí ẩn lần đầu tiên được nhìn thấy ở bang Montana phía tây vào thứ Tư, trước khi nó đi qua vùng trung tây trên đường đến Đại Tây Dương. Các quan chức Lầu Năm Góc được cho là đã khuyên Tổng thống Biden không nên bắn hạ quả bóng bay, để nó tự do di chuyển trong gần ba ngày.

Trong bối cảnh giới truyền thông ngày càng quan tâm đến chiếc khinh khí cầu nói trên, Tổng thống Biden sáng hôm qua đã nói với các phóng viên rằng “chúng tôi sẽ xử lý nó”, sau đó nói rằng ông ủng hộ việc bắn hạ chiếc khinh khí cầu này kể từ hôm thứ Tư, nhưng đã bị Lầu Năm Góc ngăn cản không làm như vậy bởi vì Bộ trưởng Austin lo ngại về sự an toàn của dân thường dưới mặt đất.

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202302/my-ban-ha-khinh-khi-cau-trung-quoc-8b46c66/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Quốc tế
4354 lượt xem