HLV Guardiola không muốn nói xấu về Cancelo

Pep Guardiola giải thích lý do Man City để Joao Cancelo gia nhập Bayern Munich trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023.

 

"Đầu tiên, tôi chúc cậu ấy (Cancelo - PV) những điều tốt đẹp nhất trong 4 tháng (cho mượn tại Bayern - PV). Mùa giải tới, tôi không biết điều gì sẽ xảy ra", HLV trưởng Man City lý giải trước loạt trận cuối tuần này của Ngoại hạng Anh. "Cancelo là người thích được thi đấu, luôn tập luyện tốt. Tình thế hiện tại không cho cậu ấy thi đấu nhiều. Năm ngoái, cậu ấy ra sân nhiều hơn".

Người hâm mộ Man City và nhiều chuyên gia bóng đá Anh cảm thấy bất ngờ khi Pep để Cancelo rời đi trong giai đoạn cuối kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023. Truyền thông Anh tiết lộ mâu thuẫn giữa hậu vệ người Bồ Đào Nha với Pep là nguyên nhân chính khiến thương vụ kể trên xảy ra.

Tuy nhiên, chiến lược gia xứ Catalonia phủ nhận điều đó. Ông cho biết: "Nghe tôi nói này, nếu Bayern muốn có Joao Cancelo đó là bởi vì cậu ấy xuất sắc, vì vậy tôi sẽ không nói một lời xấu nào về cậu ấy. Mọi người đều biết về đạo đức nghề nghiệp, niềm đam mê, kỹ năng của cậu ấy".

Cancelo chơi cho Bayern theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn đến cuối mùa giải năm nay. Nhà đương kim vô địch Bundesliga có điều khoản được lựa chọn mua đứt cầu thủ với giá 70 triệu euro vào cuối mùa. Điều này khiến tuyển thủ Bồ Đào Nha vẫn có cơ hội tiếp tục khoác áo Man City ở mùa giải tới.

Pep cũng tiết lộ thêm rằng bản thân có cân nhắc việc chiêu mộ cầu thủ khác để thay Cancelo, nhưng cuối cùng muốn chờ đến kỳ chuyển nhượng hè. "CLB có thể chi nhiều tiền và đem về sự thay thế ngay lập tức, nhưng tôi thích chờ thêm vài tháng nữa để xem đội bóng thi đấu thế nào khi không có Cancelo. Vào mùa hè mọi người sẽ thấy", thuyền trưởng Man City khẳng định.

Trước đó, hậu vệ người Bồ Đào Nha khẳng định việc chuyển sang Bayern chưa phải lời chia tay cuối cùng của anh với người hâm mộ Man City. Anh cũng phủ nhận mâu thuẫn với Pep. Cancelo viết trên trang cá nhân: "Quyết định này (chuyển sang Bayern - PV) không liên quan gì đến mối quan hệ của tôi với Pep. Đây không phải là lời tạm biệt cuối cùng (với Man City - PV)".

Cancelo gây ấn tượng trong trận ra mắt Bayern Munich khi góp một kiến tạo trong chiến thắng 4-0 của Bayern trước chủ nhà Mainz ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia Đức.

(Theo Zing)

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202302/hlv-guardiola-khong-muon-noi-xau-ve-cancelo-4e74c10/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
3165 lượt xem