Triệu hồi Porsche Panamera có nguy cơ bốc cháy

 - Hơn 24.000 chiếc Porsche Panamera đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do có thể bị đoản mạch hệ thống điện và làm tăng nguy cơ hỏa hoạn.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), một số lượng lớn các phiên bản của Porsche Panamera đang gặp vấn đề với hệ thống điện, hơi ẩm có thể lọt vào bơm làm mát bên ngoài của điều hòa và gây nên tình trạng đoản mạch, gây rối loạn chức năng của hệ thống.

Trong một số trường hợp, vấn đề này có thể gây quá nhiệt và hư hỏng đối với bơm làm mát bên ngoài; trong trường hợp xấu nhất, dây đai có thể nóng lên quá mức nếu vấn đề không được chú ý và có khả năng dẫn đến cháy xe.

Porsche Panamera GTS bị triệu hồi tại Mỹ.

Tổng cộng có 24.467 chiếc Porsche Panamera bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi mới, thuộc đời 2017 - 2021 và sản xuất từ ngày 23/9/2016 đến ngày 4/11/2021; các biến thể bị triệu hồi gồm: Panamera, Panamera 4, Panamera GTS và Panamera Turbo. Các đại lý sẽ thay thế miễn phí bơm làm mát bên ngoài trên những xe trong diện ảnh hưởng, đồng thời kiểm tra và thay thế đầu nối hệ thống điện nếu cần thiết.

Hiện tại, 650 chiếc Bentley Continental GT và Continental GTC (thuộc đời 2020) cũng đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do vấn đề tương tự liên quan đến bơm làm mát bên ngoài của hệ thống điều hòa. Điều này dễ hiểu khi các mẫu xe này đều thuộc tập đoàn Volkswagen và có thể chia sẻ một số thiết bị bên trong.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202302/trieu-hoi-porsche-panamera-co-nguy-co-boc-chay-ac152d6/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
1538 lượt xem