Tổng thống Putin đanh thép cảnh cáo phương Tây

 - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ trích việc cung cấp xe tăng do phương Tây sản xuất cho Ukraine, cảnh báo rằng phản ứng của Moscow đối với mối đe dọa này sẽ vượt xa các phương tiện bọc thép. Nhà lãnh đạo Nga đã đưa ra lời cảnh báo đanh thép nói trên trong buổi lễ kỷ niệm 80 năm chiến thắng trong Trận chiến Stalingrad.

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

“Không thể tin được, nhưng có thật – một lần nữa chúng ta lại bị đe dọa bởi những chiếc xe tăng Leopard của Đức, với những cây thánh giá trên thân xe. Và một lần nữa tìm cách chống lại Nga ở Ukraine với sự giúp đỡ của những người theo Hitler, Banderites,” ông Putin nói.

“Những kẻ tìm cách đánh bại Nga trên chiến trường dường như không nhận ra rằng một cuộc chiến tranh hiện đại với Nga sẽ hoàn toàn khác đối với họ. Chúng tôi sẽ không gửi xe tăng của chúng tôi đến biên giới của họ. Tuy nhiên, chúng tôi có thứ khác để đáp trả và nó sẽ không chỉ giới hạn ở việc sử dụng xe bọc thép, mọi người phải hiểu điều đó,” Nhà lãnh đạo Nga nói thêm.

Tuần trước, Berlin đã thay đổi lập trường về việc cung cấp xe tăng cho Kiev, cam kết gửi 14 xe tăng Leopard 2 cũng như cho phép các nước châu Âu tái xuất các phương tiện do Đức sản xuất từ ​​kho của chính họ. Số lượng xe tăng Leopards dự kiến ​​sẽ được vận chuyển đến cho Ukraine trong đợt đầu là vào khoảng 112 chiếc. Trong khi đó, Washington cam kết gửi 31 xe tăng Abrams của nước này đến cho Kiev, nhưng đợt giao hàng này được cho là sớm nhất vào cuối năm nay mới có thể thực hiện được.

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202302/tong-thong-putin-danh-thep-canh-cao-phuong-tay-02e7b4f/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Quốc tế
5227 lượt xem