Triều Tiên đe dọa “ăn miếng trả miếng” bằng vũ khí hạt nhân với Mỹ

 - Triều Tiên thề sẽ “ăn miếng trả miếng” trước bất kỳ mối đe dọa an ninh nào từ Washington và Seoul, bao gồm cả việc sử dụng “lực lượng hạt nhân áp đảo nhất”. Lời cảnh báo cứng rắn trên được đưa ra trong bối cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin có chuyến thăm đến thăm Hàn Quốc trong tuần này với lời hứa sẽ mở rộng hơn nữa các cuộc tập trận quân sự chung giữa hai nước.

 

“Tình hình quân sự và chính trị ở bán đảo Triều Tiên và khu vực đã đi đến giới hạn đỏ cực độ do các cuộc diễn tập đối đầu quân sự liều lĩnh và các hành động thù địch của Mỹ cũng như các lực lượng tay sai của họ”, một phát ngôn viên giấu tên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã cho biết như vậy trong một tuyên bố dài được đăng tải trên trang website chính thức của cơ quan này. Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên - KCNA hôm nay (2/2) đã cho đăng lại tuyên bố nói trên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin đã đến thăm Hàn Quốc hồi đầu tuần để tái khẳng định cam kết “vững chắc” của Mỹ trong việc cung cấp một “chiếc ô hạt nhân” cho đồng minh chủ chốt của nước này. Trong một bài xã luận do hãng tin Yonhap đăng tải, ông Austin tiết lộ rằng hai nước đồng minh đang “mở rộng phạm vi và quy mô các cuộc tập trận phối hợp của chúng tôi”, bao gồm “các cuộc tập trận dựa trên kịch bản ngày càng phức tạp tập trung vào các mối đe dọa hạt nhân” nhằm “tăng cường khả năng tương tác và sẵn sàng đối phó của chúng tôi”.

Bình Nhưỡng lên án đề xuất của Washington về việc cung cấp cái gọi là “răn đe mở rộng” đối với Hàn Quốc, miêu tả đó là một vỏ bọc cho việc tăng cường quân sự ở bán đảo Triều Tiên, biến bán đảo đó thành một “kho vũ khí chiến tranh khổng lồ và một khu vực chiến tranh nghiêm trọng hơn”.

“CHDCND Triều Tiên sẽ có phản ứng cứng rắn nhất đối với bất kỳ nỗ lực quân sự nào của Mỹ, theo nguyên tắc 'hạt nhân đáp trả hạt nhân và đối đầu tổng lực đáp trả đối đầu tổng lực!'", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã cảnh báo nghiêm khắc như vậy.

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202302/trieu-tien-de-doa-an-mieng-tra-mieng-bang-vu-khi-hat-nhan-voi-my-21f34da/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Quốc tế
1356 lượt xem