Những điểm đến du lịch nước ngoài bạn đừng bỏ lỡ

- Nếu bạn đã trải nghiệm hết các điểm du lịch trong nước và muốn tận hưởng khoảng thời gian sau Tết tại một đất nước khác thì hãy xem gợi ý dưới đây nhé!

Lễ hội hoa Tulip - Hà Lan

Tháng 3 hàng năm, Hà Lan thường tổ chức lễ hội hoa tulip với hàng triệu bông hoa đủ các sắc màu. Sự kiện này thu hút rất nhiều du khách quốc tế đến tham quan và check-in. Bạn có thể bắt xe bus đến công viên Keukenhof - nơi diễn ra lễ hội và vào cổng trực tiếp. Chuẩn bị thiết bị chụp ảnh để bắt trọn khoảnh khắc tạo dáng bên cánh đồng hoa tulip đầy rực rỡ. Tại các gian hàng lưu niệm, những bó hoa tulip nhỏ nhắn cũng được bày bán mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Vậy nên nếu còn chưa biết qua Tết nên đi du lịch ở đâu thì làm một chuyến bay đến Hà Lan ngay bạn nhé!

Xứ sở hoa anh đào - Nhật Bản

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mùa xuân Nhật Bản thường bắt đầu từ tháng 3 - tháng 5 hàng năm. Đây cũng là lúc hoa anh đào bừng nở sắc hồng làm mê đắm các du khách. Trên thực tế, Nhật Bản có tới hơn 600 loài hoa anh đào khác nhau, mỗi loài lại mang một hình dáng và màu sắc riêng biệt. Tuy nhiên, các du khách sẽ rất khó để nhận ra sự khác biệt này. Để thuận lợi cho việc selfie cùng sắc hoa lãng mạn này, bạn có thể tìm đến công viên Matsumae, công viên Ueno-onshi-koen (Kyoto), công viên lâu đài Osaka, đảo Hokkaido hay các vùng núi,… 

Lễ hội Venice - Ý

Du lịch châu âu mùa xuân không thể bỏ qua lễ hội hóa trang “Carnival Venice” của nước Ý thơ mộng. Bắt đầu vào ngày thứ 4 đầu tiên của mùa Chay và kết thúc vào ngày thứ 3 Shrove, lễ hội hóa trang Venice được tổ chức nhằm khôi phục lại lịch sử và nền văn hóa đã mất. Vào ngày này, mọi người sẽ mặc những bộ phục trang sặc sỡ theo phong cách dạ hội cổ điển với điểm nhấn là chiếc mặt nạ, mũ lông, tóc giả. Đây cũng là dịp để mọi người thoát ra khỏi cuộc sống hàng ngày và hóa thân thành một người khác, là dịp để mọi người gặp nhau, vui chơi, hòa nhạc, khiêu vũ.

Lễ hội thả đèn trời - Đài Loan

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Diễn ra vào tháng 2 hàng năm, lễ hội thả đèn trời “Pingxi” là dịp để mọi người viết ra những điều ước và gửi chúng lên trời để cầu may mắn, bình an. Vào buổi đêm, hàng trăm chiếc đèn lồng sẽ cùng lúc bay lên, thắp sáng nền trời bằng sắc cam vàng rực rỡ. Tương truyền đèn bay càng cao, ước nguyện sẽ càng dễ thành sự thật. Tham gia lễ hội, bạn sẽ có những tấm ảnh đẹp và vô cùng ý nghĩa, tuy nhiên việc di chuyển sẽ gặp khó khăn vì Pingxi luôn thu hút lượng lớn các du khách đổ về Đài Loan hàng năm.

Lễ hội ánh sáng “I Light Marina Bay” - Singapore

Singapore “I Light Marina Bay” là một lễ hội ánh sáng điện tử được tổ chức hàng năm bởi Cơ quan Tái phát triển đô thị URA nhằm mục đích truyền cảm hứng cho các du khách về mối quan hệ giữa con người với môi trường tự nhiên. Ngoài những màn trình diễn màu sắc đầy ấn tượng, những vấn đề về môi trường và thiên nhiên cũng được lồng ghép vào các tác phẩm một cách đầy thuyết phục.

Du lịch Hàn Quốc mùa xuân

Dịp Tết nguyên đán Việt Nam thường trùng với mùa đông Hàn Quốc, vì vậy nếu chọn đi trong khoảng thời gian sau Tết (khoảng tháng 2), bạn vẫn có cơ hội được ngắm tuyết rơi và tham gia các hoạt động liên quan đến tuyết. 

Người Hàn cũng có tâm thế vô cùng vui tươi khi đón Tết cổ truyền, phố xá sẽ nhộn nhịp hơn bình thường, nhiều người Hàn sẽ ra đường với chiếc Hanbok đầy màu sắc để đi chúc Tết gia đình. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội được thưởng thức các món ăn truyền thống chỉ có trong ngày Tết cổ truyền Hàn Quốc thôi đấy. Để được trải nghiệm trọn vẹn nét văn hoá ngày Tết, bạn có thể tìm đến làng văn hoá Namsan Hanok hoặc đảo Nami.

Đến tháng 3, thời tiết ở Hàn Quốc khá dịu nhẹ, đây là điều kiện lý tưởng để bạn du xuân ngắm hoa anh đào. Đặc biệt là khi đến đảo Jeju thời gian này, bạn còn được dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bông hoa cải dầu vàng óng đang đua nhau đọ sắc cùng hoa anh đào giữa nền trời xanh ngắt.

An An

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/202301/nhung-diem-den-du-lich-nuoc-ngoai-ban-dung-bo-lo-0770c9a/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Du lịch
284 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”

“Quảng Nam - Miền xanh Di sản”

502 lượt xem