Suzuki Hybrid Ertiga – “Đặc sản xanh” cho thị trường ô tô Việt Nam

 - Suzuki Ertiga mới - mẫu xe với hệ thống Hybrid duy nhất trong phân khúc MPV, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hàng loạt tính năng mới, thân thiện với môi trường, sẽ là lựa chọn phù hợp cho các khách hàng sử dụng xe lâu dài, đáp ứng nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Dù đang là công nghệ xe xanh chủ chốt tại nhiều thị trường trên thế giới nhưng Hybrid chưa phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt ở các phân khúc ô tô phổ thông. Điều này khiến sự xuất hiện của Suzuki Ertiga mới với hệ thống truyền động Smart Hybrid gây bất ngờ và ấn tượng cho nhiều khách hàng; kết hợp với những trang bị khác nhau, mẫu MPV này cho thấy lợi thế về giá thành, độ tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường và hiệu năng so với các đối thủ.

Suzuki Ertiga là mẫu xe đầu tiên ở phân khúc MPV 5+2 có được trang bị động cơ xanh - phù hợp xu hướng điện hoá trong tương lai

Hệ thống Hybrid trên Suzuki Ertiga mới

Ngay từ cái tên, Suzuki Hybrid Ertiga đã cho thấy ưu điểm mạnh nhất, đó chính là công nghệ Hybrid thông minh lần đầu xuất hiện trên một mẫu MPV phổ thông tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, khác với tất cả các mẫu xe Hybrid khác, Suzuki Ertiga mới sở hữu hệ thống truyền động có độ linh hoạt cao và đặc biệt thuận tiện cho người dùng.

Theo đó, hệ thống này vốn được viết tắt là SHVS (hay Smart Hybrid Vehicle by Suzuki), vẫn được kết hợp từ động cơ xăng, mô tơ điện và pin Lithium-Ion; nhưng mô tơ điện sử dụng trực tiếp máy phát tích hợp khởi động (ISG) để bổ trợ sức mạnh cho động cơ xăng.

Ở quy trình vận hành bình thường khi tải nặng, tăng tốc hoặc khởi động, cỗ máy chạy xăng truyền thống trên ô tô sẽ phải đốt nhiều nhiên liệu hơn để vận hành do vòng tua phải đẩy lên cao để kéo chiếc xe trong quá trình đó. Tuy nhiên, với hệ thống SHVS trên Suzuki Ertiga mới, mô tơ điện ISG sẽ lấy năng lượng dự trữ trong pin Lithium-Ion để bù đắp lượng sức mạnh cần thiết trong các quá trình trên.

Mỗi khi dừng chờ đèn đỏ, Suzuki Hybrid Ertiga cũng cho thấy độ tiện dụng khi ngắt hoàn toàn động cơ trong khi hệ thống điện vẫn sẵn sàng mỗi khi người lái đạp chân ga, xe sẽ khởi động với mô tơ điện trước và động cơ xăng kích hoạt sau, giúp tiết kiệm nhiên liệu và tăng độ mượt mà khi di chuyển.

Cụm pin Lithium-Ion trên Suzuki Hybrid Ertiga chỉ được sử dụng riêng biệt cho mô tơ điện ISG, và có thể sạc lại mỗi khi xe giảm tốc với thời gian sạc nhanh nhờ điện áp chỉ 12V và dung lượng 6Ah. Cùng với đó, tuổi thọ của pin cũng khá dài và có mức giá hợp lý (chỉ 29,9 triệu đồng không bao gồm thuế) nếu phải thay thế, giá thành chỉ bằng 1/3 so với các mẫu xe Hybrid khác, chưa kể hệ thống pin và mô tơ điện ISG cũng được hãng bảo hành trong thời hạn rất dài: 5 năm hoặc 100.000km (tuỳ điều kiện nào đến trước).

Nhờ kết cấu đơn giản và gọn nhẹ, hệ thống Hybrid trên Suzuki Ertiga mới tiết kiệm không gian đáng kể cho mẫu MPV này, giúp giữ gần như nguyên vẹn không gian rộng rãi bên trong xe. Đồng thời, việc sửa chữa nếu gặp vấn đề cũng không quá khó khăn hay tốn kém thời gian và tiền bạc.

 


Với SHVS, Suzuki Hybrid Ertiga dù vẫn được trang bị động cơ xăng 1.5L kết hợp tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp, mang sức mạnh như với công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm, nhưng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể lên đến 33%, và giúp giảm khoảng 6 tấn lượng khí thải CO2 độc hại ra môi trường so với xe sử dụng động cơ đốt trong khác khi di chuyển quãng đường 100.000km.

Khẳng định phẩm chất của một MPV

Nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với một dòng xe MPV, Suzuki Hybrid Ertiga mới được cải tiến đồng đều ở cả thiết kế và trang bị, giúp xe tiếp tục phù hợp với người dùng đô thị và đa dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Trên phiên bản mới, Suzuki Ertiga sở hữu lưới tản nhiệt dạng Chrome khỏe khoắn và nổi bật, tăng tính nhận diện. Xe cũng được tăng cường độ cao cấp với viền Chrome cho tay nắm cửa và trên cửa hậu, cùng với đó là một số chi tiết thiết kế mới ở đèn sương mù, đèn chạy ban ngày, ốp bậc bước chân nằm trong bộ phụ kiện Sport Limited chính hãng.

Khoang nội thất được bọc da phối màu kiểu mới với màu xám và đen chủ đạo, cùng với đó là các phần ốp nhựa với hoa vân carbon thay thế cho dạng vân gỗ trước đây. Vô-lăng cho thấy tính thể thao với thiết kế dạng D-cut, không gian khoang cabin rộng rãi không kém so với trước đây, cho khả năng chở đầy đủ 7 người, hệ thống máy lạnh tự động có khả năng làm mát nhanh.

Nội thất của Suzuki Ertiga hybrid mới, phiên bản Sport

Dựa trên tiêu chí “lắng nghe khách hàng”, Suzuki cũng cải tiến Hybrid Ertiga theo hướng tiện nghi để phục vụ người dùng tốt hơn. Thể hiện rõ nhất ở việc hệ thống ga tự động Cruise Control đã được trang bị trên mẫu xe này, giúp người lái nhàn hơn rất nhiều trên những hành trình dài.



Ngoài ra, xe cũng được trang bị những tính năng hiện đại để phục vụ cho nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều trên một chiếc ô tô; Nếu thích, người dùng còn có thể tậu thêm bộ phụ kiện Sport Limited với các trang bị như: Cốp điện mở rảnh tay, camera 360, gương chiếu hậu điện tử tích hợp camera hành trình, sạc điện thoại không dây,…

Bảng đồng hồ trên xe được kết hợp giữa dạng Analog và màn hình kỹ thuật số, giúp hiển thị thông tin rõ ràng, hệ thống giải trí được nâng cấp với màn hình cảm ứng lên tới 10 inch lớn nhất phân khúc và được tích hợp các kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Về an toàn, Suzuki Hybrid Ertiga mới sở hữu nhiều hệ thống cơ bản cũng như nâng cao, trong đó đáng chú ý nhất gồm: Chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc cảm biến lùi phía sau,...những trang bị phù hợp cho nhu cầu sử dụng của một mẫu MPV không chỉ trong khu vực đô thị mà còn cả các hành trình dài.

Độ ồn khá thấp của động cơ Suzuki Ertiga hybrid ở chế độ không tải
Độ ồn của Suzuki Ertiga hybrid ở các dải tốc độ 40-60-80 km/h là chấp nhận được 

Với những nâng cấp và trang bị thiết thực và mức giá hợp lý chỉ từ 539 triệu đồng, Suzuki Hybrid Ertiga được xem như lựa chọn tốt nhất trong phân khúc MPV phổ thông. Đây được cho là một khoản đầu tư dài hạn, giúp mang đến hiệu quả trong tương lai xa với khoảng thời gian sử dụng lâu dài cho khách hàng.

Suzuki Ertiga Hybrid hiện được phân phối với màu ngoại thất đa dạng: đen, xanh rêu, bạc, trắng, xám và màu đỏ đậm (Mellow Deep Red) mới. Từ nay đến hết ngày 30/11/2022, Suzuki triển khai chương trình khuyến mãi với nhiều gói quà tặng hấp dẫn cho khách hàng khi mua mẫu xe Hybrid Ertiga (Phiên bản AT và MT) lên tới 18.800.000 đồng (đã bao gồm thuế VAT). Khách hàng có thể liên hệ hotline miễn phí 18006950 để được tư vấn hoặc tìm hiểu thêm thông tin tại suzuki.com.vn.

Hoàng Nguyễn - Kim Ngân
Theo Thế Giới Phương Tiện

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202211/suzuki-hybrid-ertiga-dac-san-xanh-cho-thi-truong-o-to-viet-nam-fcc03e3/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Ô tô xe máy
2116 lượt xem