Hàng trăm chiến binh nước ngoài thiệt mạng ở Ukraine

 - Có tới 300 chiến binh nước ngoài đang chiến đấu cho Kiev để chống lại Moscow đã thiệt mạng ở khu vực Nikolayev, phía nam Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (24/9) cho biết.

 

“Có tới 300 chiến binh bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm đúng vào địa điểm triển khai tạm thời lực lượng đánh thuê nước ngoài ở ngôi làng Kalinovka, khu vực Nikolayev”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov đã thông báo như vậy trong cuộc họp báo hàng ngày.

Một lượng lớn chiến binh nước ngoài được cho là đã mất mạng vì Ukraine. Hồi đầu tuần này, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã nói rằng các lực lượng Nga và lực lượng của hai nước cộng hòa tự xung ở vùng Donbass đã tiêu diệt hơn 2.000 lính đánh thuê nước ngoài.

Theo Bộ trưởng Shoigu, tính đến ngày 21/9, 1.000 chiến binh nước ngoài vẫn đang ở trong hàng ngũ của quân đội Ukraine trong khi hồi tháng Tư con số này ước tính là 3.000 chiến binh. Sau cuộc tấn công ngày hôm qua, số chiến binh nước ngoài còn lại chỉ là 700.

Các lực lượng Nga cũng tiêu diệt hơn 200 binh sĩ Ukraine ở khu vực Nikolayev, và nhiều hơn nữa ở Khu vực Kharkov cũng như ở nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk, ông Konashenkov thông báo thêm.

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202209/hang-tram-chien-binh-nuoc-ngoai-thiet-mang-o-ukraine-d8b26b6/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Quốc tế
2685 lượt xem