CĐV kêu gọi từ chức, HLV Thái Lan lên mạng đáp trả

HLV Alexandre Polking khẳng định sẽ không từ chức sau thất bại của đội tuyển Thái Lan ở bán kết King's Cup 2022.

 

"Giờ thì sao? Các bạn muốn tôi từ chức hay bỏ cuộc chỉ vì đá một hiệp không tốt?", HLV Alexandre Polking viết trên tài khoản Facebook cá nhân. Vị HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan thích dùng mạng xã hội để tương tác với người hâm mộ và lần này, ông lên mạng phản ứng lại làn sóng chỉ trích. Thậm chí, rất nhiều cổ động viên Thái Lan kêu gọi HLV này từ chức.

Đáp lại, HLV Alexandre Polking viết trên Facebook cá nhân: "Tôi yêu công việc của mình và sẽ cống hiến 100% cho nhiệm vụ. Hẹn gặp các bạn vào Chủ nhật".

Trong bài viết này, vị HLV 46 tuổi cũng đăng kèm một tấm ảnh chụp lại bảng thành tích của đội tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của ông. Đội bóng xứ chùa vàng trải qua chuỗi trận bất bại kéo dài từ AFF Cup 2020 (diễn ra cuối năm 2021) cho tới khi thua Uzbekistan ở trận cuối cùng vòng loại Asian Cup hồi tháng 6.

HLV Alexandre Polking bị người hâm mộ Thái Lan chê trách sau khi đội nhà bị loại ở bán kết King's Cup. đội tuyển Thái Lan thua Malaysia trong loạt luân lưu. Trước đó, trong 2 hiệp chính, đội tuyển xứ chùa vàng bị đối thủ dẫn 0-1 và phải chờ tới phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2 mới gỡ hòa.

"Tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm cho kết quả trước Malaysia. Với tất cả sự tôn trọng đối với đội tuyển Malaysia - họ chơi một trận rất hay và có những cầu thủ xuất sắc, thật khó chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà. Tôi xin lỗi vì điều đó, xin lỗi các cổ động viên. Tôi chỉ muốn tâm sự về quan điểm của mình trên cương vị một HLV", HLV Alexandre Polking chia sẻ.

Nhà cầm quân người Đức-Brazil thừa nhận đội nhà chơi không tốt trong nửa đầu trận đấu. Bản thân HLV Alexandre Polking cũng không tìm ra được phương án điều chỉnh phù hợp khi bị đối thủ bắt bài. Việc "Messi Thái" Chanathip Songkrasin phải rời sân vì chấn thương chỉ sau hơn 10 phút thi đấu cũng là một lý do khiến đội chủ nhà gặp khó khăn.

"Chúng tôi đã lên kế hoạch rõ ràng và có chiến thuật cho trận đấu này. Chúng tôi muốn triển khai bóng từ tuyến dưới và áp đảo về thế trận, tạo ra cơ hội và tôi tin là đội bóng đủ năng lực làm điều đó. Malaysia dâng cao áp sát rất quyết liệt. Chúng tôi không tìm được giải pháp để triển khai lối chơi như ý muốn", HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan giải thích.

HLV Alexandre Polking tin rằng những điều chỉnh trong giờ nghỉ của ông giúp đội bóng xứ chùa vàng chơi tốt hơn trong hiệp đấu thứ hai. Ông cũng không chê trách các cầu thủ điều gì và kiên định bảo vệ quan điểm cá nhân về các phương án bố trí nhân sự.

(Theo VTC)

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/the-thao/202209/cdv-keu-goi-tu-chuc-hlv-thai-lan-len-mang-dap-tra-b39565c/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
4374 lượt xem