Tây Ban Nha - Thụy Sỹ: Chặn đứng “Bò tót”

Tây Ban Nha đã thắng 2 trận gần nhất. Nhưng Thụy Sỹ cũng không phải là cái tên dễ xem thường. Trong bối cảnh Tây Ban Nha chưa ổn định, lại có xu hướng thử nghiệm, hoàn toàn có khả năng Thụy Sỹ giành được điểm ở trận đấu đêm nay.

 

Tây Ban Nha và Thụy Sỹ đều có những cầu thủ ấn tượng và họ sẽ muốn giành chiến thắng trong trận đấu đêm nay để phục vụ cho những mục tiêu của riêng mình. Đội chủ nhà muốn sớm vào bán kết UEFA Nations League 2022/23, trong khi Thụy Sỹ cần phải tránh một thất bại để không phải xuống League B.

Tình thế của hai đội biến trận đấu đêm nay thành một cặp đấu hấp dẫn. Tây Ban Nha đang nắm lợi thế lớn khi bước vào lượt trận thứ 5 bởi họ hơn Bồ Đào Nha 1 điểm và sở hữu hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Nếu đánh bại Thụy Sỹ, Tây Ban Nha sẽ chạm tay vào tấm vé đi tiếp trước khi bước vào trận derby Iberia với Bồ Đào Nha sau đây 3 ngày.

Tây Ban Nha có thành tích đối đầu vượt trội trước Thụy Sỹ khi họ thắng 18 trong 24 trận đã đấu giữa hai đội, chỉ thua 1. Thụy Sỹ dĩ nhiên luôn là cái tên khiêm tốn hơn Tây Ban Nha rất nhiều. Nhưng họ hoàn toàn có thể cải thiện thành tích ở trận đấu này.

Bởi chưa bao giờ trong lịch sử, đội bóng xứ đồng hồ lại có một đội hình mạnh mẽ và đồng đều như thời điểm hiện tại. Hàng tiền vệ của Thụy Sỹ gồm Xhaka (Arsenal), Zakaria (Chelsea) đều khoác áo các CLB hàng đầu. Trên hàng công là một Embolo đạt phong độ cao, trong khi hàng thủ của Thụy Sỹ vốn rất gắn kết với đầu tàu Akanji, tân binh của Man City.

Với một đội tuyển khiêm tốn như Thụy Sỹ, những gì họ có trong vài năm qua là thực sự đáng quý. Vẫn biết, Tây Ban Nha có chiều sâu hơn nhưng Thụy Sỹ dường như là đội bóng gắn kết hơn.

Nên nhớ, HLV Luis Enrique thường có xu hướng thử nghiệm, nhất là ở các giải đấu không mấy quan trọng như Nations League. Đó là một phần lý do khiến Tây Ban Nha chưa bao giờ mang đến sự ổn định, bùng nổ trong lối chơi như thập kỷ trước. Họ vẫn chỉ là một tập thể đều đều, thường tỏa sáng nhờ những thời khắc bùng nổ cá nhân.

Đúng là Tây Ban Nha đang chiếm thế thượng phong đôi chút khi bước vào trận đấu này. Nhưng tại UEFA Nations League, việc các đội tuyển yếu vùng lên đã là câu chuyện quá đỗi quen thuộc. Hungary dẫn đầu bảng tử thần, Anh bị loại sớm bởi một Italia gồm nhiều cái tên lạ lẫm... Đó sẽ là cảm hứng để Thụy Sỹ noi theo.

Tân binh Nico Williams có thể ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha vào đêm nay. Trong khi đó, Hugo Guillamon và Borja Iglesias cũng hoàn toàn có thể được vào sân từ ghế dự bị. Cả ba là những nhân tố mới được HLV Enrique thử nghiệm và ông sẽ trao cơ hội cho họ một cách triệt để.

Trong khi đó, Denis Zakaria đã được triệu tập trở lại đội tuyển Thụy Sỹ và có thể đá chính cùng Granit Xhaka ở hàng tiền vệ. Trên hàng công, Thụy Sỹ có những nhân tố đủ khả năng tạo nên khác biệt. Không cần màu mè, nhưng nếu như thi đấu đúng khả năng và duy trì tính gắn kết, họ hoàn toàn có thể lấy điểm của Bò tót.

(Theo TPO)

 

Trích Nguồn Báo điện tử VNMedia (http://vnmedia.vn)

http://vnmedia.vn/giai-tri-so/the-thao/202209/tay-ban-nha-thuy-sy-chan-dung-bo-tot-6eb63f9/

Đã đăng bởi Phetit trong mục Thể thao
5182 lượt xem